+Aa-
    Zalo

    Một gia đình công chức bị trộm phá két, lấy đi hơn 25 cây vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 1/5, Công an huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp cho biết đang tạm giữ Đỗ Văn Sự (46 tuổi, người địa phương) để điều tra hành vi "Trộm cắp tài sản".

    Ngày 1/2, Công an huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, đang tạm giữ Đỗ Văn Sự (46 tuổi, người địa phương) để điều tra hành vi "Trộm cắp tài sản", theo Tri thức trực tuyến.

    Trước đó vào sáng 25/4, bà N. (công chức ở thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông) đã trình báo Công an huyện Tam Nông về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà, phá két sắt rồi lấy trộm hơn 25 cây vàng và khoảng 50 triệu đồng. Tổng số tài sản thiệt hại khoảng 900 triệu.

    gia dinh cong chuc bi lay trom 25 cay vang
    Tang vật vụ trộm được công an phát hiện. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Thiếu tá Lê Minh Vương, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Tam Nông, cho biết sau gần nửa ngày truy vết, lực lượng xác định nghi phạm là Đỗ Văn Sự và lập tức bắt giữ

    Tại cơ quan điều tra, ông Sự khai bản thân là thợ nhôm sắt đến làm việc ở thị trấn Tràm Chim nên nhiều lần qua lại trước nhà bà N.. Với ý đồ trộm cắp, ông ta nghiên cứu quy luật, các cửa ra vào của ngôi nhà.

    Sự phát hiện ngôi nhà thường xuyên đóng cửa, vắng người trong các giờ hành chính. Ngày 25/4, Sự đột nhập vào trong nhà và phát hiện tài sản để trong két sắt trong phòng ngủ. Sự quay ra ngoài rồi lấy máy cắt tiếp tục trở vào bên trong để cắt két sắt, lấy trộm tài sản.

    Do nhà bà N. nằm ở khu vực vắng, xung quanh không có nhà, nên khi Sự cắt khóa có gây tiếng động, nhưng không bị người dân phát hiện, theo Pháp luật & Bạn đọc.

    Theo lời khai, Sự đã mang một phần tài sản trộm được mang về nhà cất giấu. Phần còn lại ông ta bán lấy tiền đánh bạc nhưng bị thua.

    Sau vụ việc, Công an huyện Tam Nông khuyến cáo người dân thường xuyên vắng nhà cần gia cố lại các cửa chính, cửa sổ chắc chắn; lắp đặt hệ thống camera ở nhiều nơi trong và ngoài nhà. Nếu gia chủ có tài sản lớn thì nên gửi cho người thân trông coi hoặc gửi ở địa điểm an toàn.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-gia-dinh-cong-chuc-bi-trom-pha-ket-lay-di-hon-25-cay-vang-a536091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan