+Aa-
    Zalo

    "Siêu trộm" gây ra 22 vụ trộm liên tỉnh chỉ trong 1 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ trong 1 tháng, "siêu trộm" từ Hà Nội vào Thanh Hóa đã gây ra 22 vụ trộm cắp tài sản.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an thị xã Nghi Sơn, Công an huyện Quảng Xương và các phòng nghiệp vụ bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hai (24 tuổi, ngụ ở xã Nhân Khang, Lý Nhân tỉnh Hà Nam) về hành vi trộm cắp tài sản.

    Đối tượng Hai được xác định là người đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Quảng Xương và thị xã Nghi Sơn trong khoảng 1 tháng qua. 

    screen shot 2022 04 28 at 204152
    Đối tượng Nguyễn Văn Hai tại cơ quan Công an. Ảnh: Pháp luật & Xã hội 

    Pháp luật & Xã hội thông tin, tính từ đầu tháng 4 đến nay, trên địa bàn huyện Quảng Xương và thị xã Nghi Sơn liên tiếp xảy ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản. Trong đó, đối tượng gây án đã mặc áo chống nắng, bịt khẩu trang, đeo găng tay và lợi dụng sơ hở của các nhà dân khi đi ngủ không khóa cửa hoặc đột nhập vào nhà dân. Tại đây, "siêu trộm" đã tìm kiếm và lấy đi điện thoại di động, tiền và các đồ vật có kích thước nhỏ nhưng có giá trị. 

    Thời điểm đối tượng thực hiện hành vi này thường vào khoảng 1h-4h sáng, khi người dân đang ngủ.

    Theo đó, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một thời gian ngắn theo dõi và lập án đấu tranh, Phòng Cảnh sát Hình sự đã xác minh làm rõ và bắt giữ "siêu trộm" đứng sau các vụ việc trên khi đối tượng lẩn trốn ở Hà Nội.

    Tai cơ quan công an, Nguyễn Văn Hai khai nhận đối tượng đã từng có 2 án về tội trộm cắp tài sản. Hai cho biết trong thời gian từ đầu tháng 4 đến khi bị bắt, đối tượng thường xuyên đi từ Hà Nam ra bến xe Nước ngầm bắt xe khách về Thanh Hóa trong đêm để trộm cắp tài sản.

    Sau khi trộm cắp, Hai lại ra Hà Nội để tẩu tán tài sản rồi quay về Hà Nam. Trong quá trình di chuyển, Hai liên tục lên và xuống nhiều chặng xe khác nhau để đánh lạc hướng các mũi trinh sát.

    Tính đến khi bị bắt, Hai đã gây ra khoảng 22 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thị xã Nghi Sơn và huyện Quảng Xương (Thanh Hóa).

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-trom-gay-ra-22-vu-trom-lien-tinh-chi-trong-1-thang-a535789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan