+Aa-
    Zalo

    Một học sinh tiểu học nhảy lầu nghi liên quan việc bị chép phạt 10.000 lần

    (ĐS&PL) - Mới đây, một học sinh cấp 1 ở Trung Quốc đã nhảy lầu tự tử. Gia đình nghi ngờ liên quan đến việc em thường xuyên bị phạt.

    Ngày 23/4, tài khoản WeChat "Bình Giang hôm nay" của huyện Bình Giang (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) đã đăng tải báo cáo chính thức về vụ việc một học sinh tiểu học nhảy lầu tự tử.

    Theo đó, sự việc xảy ra vào lúc 7h46 ngày 15/4 (giờ địa phương) ở huyện Bình Giang, TP Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam.

    Thời điểm đó, công an huyện Bình Giang nhận được cuộc gọi thông báo một đứa trẻ (9 tuổi) rơi từ một tòa nhà dân cư. Sau khi được đưa đi cấp cứu, cậu bé không qua khỏi và tử vong lúc 10h30 cùng ngày.

    Hình ảnh cậu bé trong video giám sát trên sân thượng. Ảnh chụp màn hình video

    Hình ảnh cậu bé trong video giám sát trên sân thượng. Ảnh chụp màn hình video

    Theo video giám sát trên sân thượng, vào lúc 7h32 ngày 15/4, cậu bé mặc đồng phục học sinh, đeo cặp sách, có vẻ do dự, đi tới đi lui. Sau đó, cậu bé đi thẳng đến mép mái nhà và biến mất khỏi màn hình giám sát.

    Ông Dương, cha của cậu bé, tiết lộ rằng hầu như ngày nào con ông cũng bị phạt ở trường: “Việc con tôi tự sát chắc chắn liên quan đến việc bị trừng phạt về thể xác”.

    Ngôi trường Phù Dung Giản Thanh mà Thần Thần học nằm ngay đối diện nhà cậu bé. “Mẹ ơi, làm ơn làm bữa sáng cho con. Con sẽ tự đến trường, đây là yêu cầu cuối cùng mà Thần Thần nói với mẹ trước khi em ra ngoài vào ngày 15/4.

    Cha của em nói: “Sau vụ tai nạn của con, chúng tôi đã xem hơn 20 giờ camera giám sát ở trường, tương đương nội dung giám sát trong khoảng một tuần. Tôi thấy Thần Thần luôn bị giáo viên la mắng, bị phạt 13 lần trong một tuần và thường bị đánh vào tay, còn bị phạt đứng 4 tiết học”.

    Ông Dương được vợ cho biết, cậu bé đã bị bắt chép 2 chữ “Phân cấp” (chấm điểm) 10.000 lần. Từ năm ngoái đến năm nay cậu vẫn chưa chép xong. Mấy ngày nay, ông Dương thường xem lại bài tập về nhà của Thần Thần, “cả một cuốn vở chỉ có 2 chữ ‘Phân cấp’ trên đó.” Nhìn chữ viết của con, tay ông Dương không khỏi run rẩy.

    Theo trang Sohu, hiện tổ điều tra liên hợp đã bàn giao cho cơ quan kiểm tra, giám sát kỷ luật quận, huyện để xử lý.

    Mặc dù chưa có kết luận chính thức, song vụ việc khiến cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích. "Giáo viên đó phải chịu trách nhiệm về hành vi ngược đãi thể xác và bạo lực tinh thần học sinh", một người bình luận. 

    Một người khác viết: "Phải đau đớn và tuyệt vọng đến mức nào mới khiến một đứa trẻ 9 tuổi phải nhảy lầu? Cậu bé bị phạt đứng suốt 4 tiếng, bị bắt chép phạt 10.000 lần và bị đánh vào lòng bàn tay".

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mot-hoc-sinh-tieu-hoc-nhay-lau-nghi-lien-quan-viec-bi-chep-phat-10-000-lan-a416783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan