+Aa-
    Zalo

    Một loại cây rất tốt cho người bị sỏi thận, nhiều người không biết vẫn hay làm ngơ

    (ĐS&PL) - Cây bách xù được ví như “tiên dược” bởi tác dụng thần kỳ trong điều trị những bệnh như: nhiễm trùng đường tiểu, sỏi thận, sỏi bàng quang...

    Cây bách xù sinh trưởng như thế nào?

    Cây bách xù có tên khoa học là Juniperus chinensis L,  là một chi của họ Bách. Chi Bách có khoảng 50 loài phân bố ở nhiều vùng Đông Nam Á như Trung Quốc, Mông Cổ, Nhật Bản,...Tuy nhiên ở Việt Nam chủ yếu chỉ trồng hai loài bách để làm cảnh. Loài cây bách xù này đã được du nhập về trồng ở các nước châu Á, châu Âu hay cả khu vực châu Mỹ.

    Cây bách xù là một loại cây được phân bố chủ yếu ở vùng ôn đới khu vực Bắc bán cầu

    Cây bách xù là một loại cây được phân bố chủ yếu ở vùng ôn đới khu vực Bắc bán cầu

    Cây bách xù rất thích hợp sinh trưởng và phát triển trong môi trường ẩm mát. Là cây chịu bóng nên có thể trồng ở những vùng núi cao, những đồi trống trải. Ở những vùng lạnh khắc nghiệt như Mông Cổ, Trung Quốc, cây bách xù vẫn có thể tồn tại mạnh mẽ.

    Đây là loại cây thân gỗ, hình trụ có cành nhỏ tròn hơi vuông. Lá cây dạng vẩy, xếp xen kẽ dày đặc áp sát vào thân cây. Lá cây có tuyến gân ở giữa, đầu lá hơi hơi tù. Quả bách xù khi chín có màu nâu, phủ phấn trắng.

    Công dụng tuyệt vời của cây bách xù không phải ai cũng biết

    Cây bách xù có thể sắc làm thuốc hoặc chế thành tinh dầu, nó có công dụng chữa một số bệnh, bao gồm cảm mạo, phong hàn.

    Tinh dầu cây bách xù có thể giải quyết các vấn đề về đường tiêu hóa như ợ hơi, đầy bụng, chán ăn, đau bụng hay nhiễm trùng đường tiêu hóa.

    Nếu bạn sử dụng đúng cách, đúng liều lượng thì các vết sẹo lồi hay vết thương đau cơ, khớp cũng có thể có tác dụng.

    Đặc biệt, cây bách xù còn có tác dụng điều trị các bệnh nhiễm trùng đường tiểu, sỏi thận, sỏi bàng quang hay tiểu đường…

    Cây bách xù hay còn gọi là cây viên bách, tùng xù, cối tía, tử cối

    Cây bách xù hay còn gọi là cây viên bách, tùng xù, cối tía, tử cối 

    Công dụng của quả bách xù

    Quả bách xù giúp tăng cường sức khỏe tim mạch 

    Quả bách xù giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Bên cạnh đó, quả bách xù còn có hàm lượng vitamin C cao, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do, ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

    Quả bách xù giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

    Quả bách xù có đặc tính chống đái tháo đường do nồng độ chất chống oxy hóa khá cao. Khi ăn quả bách xù sẽ làm giảm đáng kể lượng đường trong máu và tăng cholesterol tốt, giúp người mắc bệnh tiểu đường có sức khỏe ổn định.

    Quả bách xù giúp giảm viêm

    Quả bách xù rất giàu flavonoid và tinh dầu, có đặc tính chống viêm tốt. Quả bách xù làm giảm đáng kể tình trạng viêm nhiễm trên các tế bào da người. Ngoài ra, quả bách xù còn kiểm soát một số tình trạng viêm nhiễm khác như viêm ruột, viêm xương khớp.

    Quả bách xù giúp chống oxy hóa

    Cũng như các loại quả mọng khác, quả cây bách xù là một nguồn cung cấp vitamin C lớn

    Cũng như các loại quả mọng khác, quả cây bách xù là một nguồn cung cấp vitamin C lớn

    Sự hiện diện của chất chống oxy hóa trong tinh dầu quả bách xù có công dụng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ung thư, bệnh tim và các bệnh mãn tính khác.

    Quả bách xù chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm 

    Quả bách xù có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm mạnh mẽ, nhờ có các hợp chất trong như limonene, sabinene, myrcene, alpha-pinene và beta-pinene. Tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm của tinh dầu quả bách xù chống lại vi khuẩn, nấm men, gây hại cho da, đường ruột. 

    Quả bách xù giúp kiểm soát ung thư 

    Chiết xuất từ ​​quả bách xù giúp chống lại tế bào ung thư biểu mô đại trực tràng và tế bào ung thư cổ tử cung. Do đó, ăn quả bách xù với liều lượng phù hợp sẽ ngăn chặn sự phát triển của ung thư, giúp giảm đau và hỗ trợ điều trị ung thư.

    T.D (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mot-loai-cay-rat-tot-cho-nguoi-bi-soi-than-nhieu-nguoi-khong-biet-van-hay-lam-ngo-a410702.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cam thảo có tác dụng gì?

    Cam thảo có tác dụng gì?

    Cam thảo là loài dược liệu có vị ngọt và mùi thơm nhẹ và là vị thuốc rất phổ biến. Dưới đây là những tác dụng của cam thảo đối với sức khỏe.