+Aa-
    Zalo

    Một Man United hoàn toàn mới sau chiến thắng tối thiểu trước Southampton

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Jose Mourinho đã trình làng một Man Utd hoàn toàn mới trong chiến thắng có phần xấu xí trước Southampton.

    HLV Jose Mourinho đã trình làng một Man Utd hoàn toàn mới trong chiến thắng có phần xấu xí trước Southampton.

    Báo Trí thức trẻ đưa tin, vòng 6 Premier League, Man Utd vừa phải hành quân đến St' Mary, lại không có đội hình manh nhất nên đội bóng của Mourinho không còn trình diễn lối chơi tấn công rực lửa mà thay vào đó là cách nhập cuộc thận trọng để chờ thời cơ kết liễu đối thủ.

    Trong bàn thắng của Lukaku ở phút 20, người ta thấy một đường treo bóng tuyệt đẹp của Ashley Young từ cánh trái vào cho trung phong Man United dùng một cú đánh đầu đập đất, rồi tiếp đó là pha kết thúc chân trái tung lưới Forster, nhưng thống kê chỉ ra rằng để có được pha kết thúc cuối cùng ấy, Quỷ đỏ đã có đến 22 đường chuyền xuất phát từ quả ném biên của Valencia.

    Mourinho trình làng một Man United mới đầy bản lĩnh. Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Bóng được luân chuyển từ cánh phải, đi khắp phần sân của đội chủ nhà Southampton trước khi được luân chuyển qua cánh trái trước khi đến chân Young. Không ào ạt tấn công như những trận đấu trước, trước một đối thủ "khó nhằn", Man United đã biết cách dùng những đường chuyền cự ly ngắn và trung bình để làm rối tung hàng phòng ngự đối phương trước khi kết liễu.

    Suốt hiệp thi đấu đầu tiên, tỷ lệ kiểm soát bóng của Man United chỉ là 49,1%, và nó phản ánh đúng thế trận trên sân khi đội chủ nhà mới là những người lấn lướt, cùng những cơ hội nguy hiểm hơn, nhưng sự già dặn, bản lĩnh về mặt tâm lý là sự thay đổi đáng kể của các học trò HLV Mourinho, tạo nên một Quỷ đỏ hoàn toàn khác biệt so với mùa bóng trước.

    Các cầu thủ Man United biết "nén lò xo", chơi chậm rãi nhưng chắc chắn, chủ động lui về hỗ trợ cho cặp tiền vệ trung tâm Matic - Fellaini tranh giành khu trung tuyến, đồng thời chù động bọc lót trong vòng 16m50, đối phó với những đường xuống biên tạt bóng vào để kết thúc của các cầu thủ chủ nhà.

    Lần đầu tiên trong mùa giải này, Man United chơi một trận bóng với tư thế "cửa dưới", và hàng phòng ngự lộ ra những sai số nhất định, trong khi đó Man City có được trận thắng "5 sao" để độc chiếm ngôi đầu bảng, Chelsea cũng ăn mừng hattrick của Morata, nhưng với Mourinho, đây là điều đáng mừng khi Man United thực sự trưởng thành và biết cách giải quyết khi gặp thế trận khó khăn.

    Báo VnExpress thông tin thêm, phát biểu sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 ở vòng 6 giải Ngoại hạng Anh, HLV Jose Mourinho đánh giá yêu cầu một đội bóng lúc nào cũng cống hiến một trận đấu với chất lượng cao là điều không thể, nhưng chờ đợi tinh thần chiến đấu từ các cầu thủ là hoàn toàn có thể.

    "Chẳng có ai phải chịu áp lực về việc phải chơi tấn công vì rất nhiều đội chỉ chăm chăm phòng ngự. Tôi cảm thấy một vài cầu thủ không có thể trạng tốt nhất. Tôi không cảm thấy là đội có thể ghi ba hay bốn bàn như một vài lần trước nên phương án tốt nhất là nắm chắc ba điểm", Mourinho nói.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-man-united-hoan-toan-moi-sau-chien-thang-toi-thieu-truoc-southampton-a202937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan