+Aa-
    Zalo

    Một ngôi trường xã phấn đấu đạt chuẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nằm nép mình trong một con đường nhỏ tại xóm Đan Trung, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), những năm qua, trường Tiểu học Thạch Long được biết đến là

    (ĐSPL) - Nằm nép mình trong một con đường nhỏ tại xóm Đan Trung, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), những năm qua, Tiểu học Thạch Long được biết đến là một trong các trường tiêu biểu cho khối tiểu học của huyện Thạch Hà.

    Những thành tích đáng tự hào.

    Hiện, quy mô của nhà trường có 467 em học sinh chia làm 17 lớp. Năm học 2013 – 2014, nhà trường có trên 128 lượt học sinh đạt giải, trong đó học sinh giỏi huyện toàn trường có 42 em với 8 giải nhất; 9 giải nhì; 8 giải ba, 17 giải khuyến khích.

    Về cán bộ, giáo viện, hiện nay nhà trường có 27 người, trong đó có hơn 70\% được bầu chọn là lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua các cấp. Có 2 cán bộ quản lý đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, trong đó có 1 đ/c được nhà trường đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Một đ/c là giáo viên giỏi tỉnh, 10 đ/c giáo viên giỏi huyện, có 2 sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp tỉnh, 10 sáng kiến kinh nghiệm đạt bậc 4 huyện. Tất cả thầy cô đều có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, luôn đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học của đơn vị. Thầy cô hết lòng thương yêu, chăm sóc học sinh, tận tụy với công việc.

    Một ngôi trường xã phấn đấu đạt chuẩn
    Trường Tiểu học Thạch Long – nơi được các phụ huynh tin tưởng gửi gắm con em mình.

    Chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Hường, Hiệu trưởng nhà trường vui vẻ cho biết: “Trong những năm qua, mặc dù điều kiện của nhà trường còn nhiều hạn chế, nhưng chúng tôi xác định nhiệm vụ quan trọng đầu tiên là phải nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Để có được thành công như ngày hôm nay là nhờ nhà trường có được đội ngũ giáo viên năng động và nhiệt tình, 100\% giáo viên của trường đã có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn. Bằng tình yêu với nghề nghiệp, với học sinh, các thầy cô giáo đã làm cho các em thấy được nơi đây thực sự là ngôi nhà thứ 2 của mình …”

    Nơi rèn nét chữ - luyện nết người

    Ghi nhớ lời cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng: “Chữ viết cũng là biểu hiện của nết người. Dạy học sinh viết đúng, viết cẩn thận, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho các em tính cẩn thận, tính kỷ luật". Chính vì vậy, phong trào “Vở sạch, chữ đẹp” luôn được thầy và trò nhà trường hưởng ứng, phát huy. Năm học vừa qua, trong cuộc thi chữ viết lớp 2 - 3, trường đạt nhất huyện; thi văn hay chữ đẹp, trường đứng thứ 3 toàn huyện.

    Trong những năm qua, trường luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ trực tiếp của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà, UBND xã Thạch Long. Nhà trường cũng kết hợp chặt chẽ với Hội cha mẹ học sinh, tạo mối liên hệ mật thiết để đảm bảo hiệu quả cao trong công tác giáo dục. Phụ huynh học sinh và Ban đại diện cha mẹ học sinh đã luôn chăm lo dạy dỗ con em, tích cực phối hợp với nhà trường trong mọi hoạt động, đặt biệt trong việc thực hiện xã hội hóa giáo dục. Hội đã đóng góp kinh phí giúp nhà trường xây dựng cơ sở vật chất dạy học. Nhờ sự nhiệt tình đó mà nhà trường đã có thêm nguồn lực để tổ chức tốt các hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra.

    Một ngôi trường xã phấn đấu đạt chuẩn
    Tạo không gian vui chơi lành mạnh cho các em học sinh khi đến trường

    Tập thể cán bộ giáo viên trong trường luôn đoàn kết, nhất trí, cùng chung mục tiêu phục vụ cho sự nghiệp “trồng người”. Đó là những tiền đề quan trọng để trường Tiểu học Thạch Long mỗi ngày một vững bước đi lên.

    Với những thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ giáo viên, học sinh trường Tiểu học Thạch Long vẫn luôn cố gắng kế thừa và phát huy, để nhà trường ngày một tiến xa hơn.

    Một năm học nữa lại tiếp diễn, những yêu thương và trăn trở cũng theo về cùng trường lớp. Trong những trăn trở ấy, cô giáo Nguyễn Thị Hường chia sẻ: “Hiện, xã Thạch Long đang trên đường gấp rút hoàn thiện những tiêu chí cuối cùng để về đích Nông thôn mới trước thời hạn. Tuy nhiên, do cơ sở vật chất của nhà trường vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhiều lớp học cấp 4 đang trong giai đoạn hư hỏng nặng, ảnh hưởng lớn đến việc dạy và học của giáo viên, học sinh. Lúc này, hơn bao giờ hết, nhà trường đang rất cần sự giúp đỡ của chính quyền các cấp cũng như Hội cha mẹ học sinh, để trường sớm cải thiện những hạng mục nhà cấp 4, đưa Tiểu học Thạch Long trở thành trường đạt chuẩn giai đoạn 2”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-ngoi-truong-xa-phan-dau-dat-chuan-a73989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trường tiểu học mới trên đảo Sinh Tồn

    Trường tiểu học mới trên đảo Sinh Tồn

    Trên xã đảo Sinh Tồn (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa), một ngôi trường tiểu học vừa mới được hoàn thành và hiện đã đón nhận bốn học sinh đầu tiên đến học tập.