+Aa-
    Zalo

    Một nhà máy của Toyota tạm dừng sản xuất sau khi phát hiện 2 nhân viên nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Toyota đã tuyên bố tạm thời dừng sản xuất tại nhà máy Takaoka I sau khi hai nhân viên được xác định nhiễm Covid-19.

    Toyota đã tuyên bố tạm thời dừng sản xuất tại nhà máy Takaoka I sau khi hai nhân viên được xác định nhiễm Covid-19.

    Khi ca nhiễm Covid-19 đầu tiên được xác nhận vào ngày 19/3, Toyota đã thông báo tạm dừng dây chuyền số 1 tại nhà máy Takaoka để khử trùng. Tuy nhiên, hoạt động sản xuất đã lập tức trở lại bình thường ngay trong ngày.

    Tuy nhiên, cũng tại nhà máy này, sau thông tin xuất hiện ca nhiễm thứ hai, Toyota đã phải áp dụng các biện pháp mạnh tay hơn, đó là ngừng sản xuất trong vài ngày để sát khuẩn.

    Một nhà máy của Toyota tạm dừng sản xuất sau khi phát hiện 2 nhân viên nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa

    Tới đây, Toyota sẽ tiến hành khử trùng nhà máy một lần nữa và xem xét áp dụng thêm một số biện pháp cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của virus. Công ty cũng đã yêu cầu hơn 17 nhân viên có tiếp xúc gần với ca nhiễm bệnh thứ hai tự cách ly tại nhà.

    Như vậy, có tổng cộng 33 nhân viên của Toyota tại nhà máy Takaoka phải tự cách ly tại nhà do có tiếp xúc gần với hai nhân viên bị nhiễm Covid-19.

    “Chúng tôi thành thật xin lỗi vì thông tin này có thể sẽ gây lo lắng, hoang mang cho những người sống ở các khu vực lân cận. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để áp dụng các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus và kịp thời cập nhật thông tin nếu có bất kỳ thay đổi nào,” Toyota cho biết.

    Được biết, gần đây, do nhu cầu mua xe mới của khách hàng thấp, hãng xe lớn nhất Nhật Bản cũng bắt buộc phải cắt giảm sản xuất tại 5 nhà máy.

    Theo đó, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ tạm dừng sản xuất bắt đầu từ ngày 3/4, dự kiến ​​kéo dài đến ngày 15/4 hoặc lâu hơn tùy vào nguồn tiêu thụ nước ngoài.

    Công nhân nhà máy sẽ được cho nghỉ có lương. Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm xe thể thao tiện ích 4Runner cho thị trường Bắc Mỹ và Lexus ở Trung Quốc.

    Sự sụt giảm các đơn đặt hàng tại Nhật Bản và các thị trường khác ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Đông Nam Á, Ấn Độ đã khiến Toyota phải đối mặt với một tương lai khó khăn trên cả hai mặt sản xuất và bán hàng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-nha-may-cua-toyota-tam-dung-san-xuat-sau-khi-phat-hien-2-nhan-vien-nhiem-covid-19-a316667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan