+Aa-
    Zalo

    Một phụ nữ nhập viện cấp cứu sau khi phá thai bằng thuốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ 39 tuổi ra máu nhiều, sốt cao không hạ, mệt mỏi, phải đi cấp cứu sau bốn ngày phá thai bằng thuốc tại phòng khám tư.

    Bệnh nhân là chị P.T.T, 39 tuổi (Hải Dương), phá thai ở tuần thứ 6. Đến ngày thứ 4 sau khi dùng thuốc, chị ra máu nhiều kèm theo đó hoa mắt, chóng mặt, người mệt mỏi, sốt cao, dùng thuốc hạ sốt nhưng không đỡ, theo Vietnamnet.

    Người phụ nữ này đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cấp cứu hôm 26/6, bác sĩ xác định huyết áp chị tụt, mạch nhanh, mệt mỏi, thiếu máu nặng, chỉ số HGB là 51g/l thông thường là 125-160 g/l).

    Sau khi tiến hành thăm khám, khai thác tiền sử từ người bệnh, bác sĩ bệnh viện chẩn đoán, chị T. bị sót rau sau phá thai bằng thuốc trên nền thiếu máu nặng. Lúc này, người bệnh được chỉ định truyền máu và xử trí.

    Hiện sức khỏe người bệnh ổn định và đang được theo dõi tại bệnh viện.

    mot phu nu nhap vien cap cuu sau khi pha thai bang thuoc1
    Phá thai bằng thuốc chỉ được thực hiện ở các bệnh viện có uy tín bởi bác sĩ chuyên khoa phụ sản

    Phá thai bằng thuốc còn gọi là phá thai nội khoa, được thực hiện với thai dưới 7 tuần (tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng), thai đã vào bên trong tử cung của người mẹ và sức khỏe của người mẹ đảm bảo, không bị mắc các bệnh lý về nội khoa, phụ khoa như tim mạch, huyết áp. 

    Báo Sức khỏe và Đời sống dẫn lời các bác sĩ BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, việc phá thai bằng thuốc chỉ được thực hiện ở các bệnh viện có uy tín bởi bác sĩ chuyên khoa phụ sản. Quá trình dùng thuốc phải có sự hướng dẫn, giám sát chặt chẽ của bác sĩ.

    Tuy nhiên, nhiều người tự mua thuốc về dùng hoặc phá thai tại cơ sở y tế không đủ tiêu chuẩn có thể dẫn đến sót thai, sót nhau thai, gây băng huyết, mất máu dài ngày, nguy cơ nhiễm khuẩn tử cung cao và nguy hiểm đến tính mạng.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-phu-nu-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-pha-thai-bang-thuoc-a581645.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan