+Aa-
    Zalo

    Một phụ nữ về từ vùng dịch đòi hỗ trợ tiền mới đi cách ly, Kiên Giang buộc sử dụng biện pháp mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng ở huyện Kiên Lương đã phải dùng biện pháp mạnh để buộc một phụ nữ ở địa phương này vào khu vực cách ly do nghi nhiễm bệnh Covid-19.

    Lực lượng chức năng ở huyện Kiên Lương đã phải dùng biện pháp mạnh để buộc một phụ nữ ở địa phương này vào khu vực cách ly do nghi nhiễm bệnh Covid-19.

    Theo tin từ Người Lao Động, ngày 15/3, BS.TS Hà Văn Phúc - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết, ngành chức năng ở huyện Kiên Lương đã thực hiện cách ly tập trung đối với bà N.N.N (SN 1986; ngụ thị trấn Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) để theo dõi tình hình sức khỏe do nghi nhiễm Covid-19.

    Phun hóa chất khử trùng bến tàu cao tốc. Ảnh: Người Lao Động

    Cũng theo BS. TS Phúc, người phụ nữ này đi làm ăn ở Malaysia trong nhiều năm qua. Vài ngày trước, bà N. trở về địa phương và đến Trạm Y tế thị trấn Kiên Lương khai báo bị sốt. Đến ngày 13/3, người này nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Lương và được chẩn đoán sốt, nghi nhiễm Covid-19 nên được cách ly tập trung tại đây để theo dõi sức khỏe theo quy định.

    "Ban đầu, người này không chịu hợp tác với ngành chức năng nên lực lượng công an và y tế phải dùng nhiều biện pháp quyết liệt. Hiện, bà N. đã được cách ly tại khu vực điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp của Trung tâm Y tế huyện Kiên Lương" - BS.TS Phúc khẳng định.

    Được biết, vừa qua, tại Quảng Ngãi cũng xảy ra trường hợp bà H.T.H (63 tuổi, trú thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An, thành phố Quảng Ngãi), đi từ vùng dịch Covid-19 ở tỉnh Vĩnh Phúc về địa phương. Theo đó, bà H. không hợp tác cách ly 14 ngày, mà đòi hỗ trợ tiền mới thực hiện.

    Lực lượng chức năng đã đến vận động, giải thích về dịch Covid-19, yêu cầu bà H. cách ly. Ban đầu bà H. chấp hành, sau đó đề nghị nhà nước hỗ trợ 250.000 đồng/ngày  mới chịu cách ly tại gia 14 ngày.

    Sau khi được chính quyền vận động, đến sáng 17/2, bà H. đã chịu cách ly 14 ngày tại nhà.

    Vũ Đậu(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-phu-nu-ve-tu-vung-dich-doi-ho-tro-tien-moi-di-cach-ly-kien-giang-buoc-su-dung-bien-phap-manh-a315404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan