+Aa-
    Zalo

    Một phút bất cẩn, cả gia đình nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chỉ một chút sơ suất khi dùng xăng tẩy vết nhựa đường, hai vợ chồng trẻ cùng con gái nhỏ đã phải nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch do bị bỏng nặng.

    (ĐSPL) – Chỉ một chút sơ suất khi dùng xăng tẩy nhựa đường, hai vợ chồng trẻ cùng con gái nhỏ đã phải nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch do bị bỏng nặng.
    Như tin đã đưa, chiều 19/10, anh Nguyễn Minh Tâm (SN 1980), trú tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) chở vợ là chị Bùi Thị Tuyết (SN 1981) và con gái là cháu Nguyễn Bùi Trà My (SN 2009) đi chơi. Lúc về gần đến nhà (khoảng 21h), khi đi qua đoạn đường đang rải nhựa, không may xe bị ngã, khiến nhựa đường dính vào quần áo, tay chân của vợ chồng anh Tâm và con gái.
    Biết xăng có thể tẩy sạch vết nhựa đường nên khi về tới nhà, anh Tâm đổ xăng ra chậu và dùng khăn lau từng vết nhựa dính trên người mình và vợ con. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, tàn từ bếp than bên cạnh chưa tắt, bắt sang xăng khiến ngọn lửa bùng cháy. Trong chốc lát, cả 3 người bỗng trở thành 3 ngọn đuốc sống.
    Một phút bất cẩn, cả gia đình nguy kịch
    Mặc dù đã được chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia điều trị nhưng tình trạng của chị Tuyết đang rất nguy kịch
    Người dân địa phương cho biết, khi nghe tiếng gào thét, kêu cứu từ ki - ốt của gia đình anh Tâm, mọi người lập tức chạy sang. Do đang là buổi tối, cửa chính của gia đình nạn nhân lại khóa bên trong nên việc tiếp cận, dập tắt đám cháy gặp không ít khó khăn. Vì thế, khi người dân vào được bên trong, chị Tuyết đã rơi vào tình trạng hôn mê, cháu Trà My bị bỏng nặng ở phần lưng, riêng nửa người phía sau của anh Tâm bị lửa làm bong da, tóc cháy sém.
    Ngay sau đó, cả 3 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 (Nghệ An). Tuy nhiên, do bị bỏng quá nặng, vết thương nghiêm trọng nên ngay sau khi sơ cứu, anh Tâm và chị Tuyết được chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội). Riêng, cháu Nguyễn Bùi Trà My được chuyển sang Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Đến 12h ngày 20/10, do tình trạng sức khoẻ của cháu Trà My diễn biến theo chiều hướng xấu, cháu cũng đã được chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia để điều trị.
    Một phút bất cẩn, cả gia đình nguy kịch
    Một phút bất cẩn, cả gia đình nguy kịch
    Chị Nguyễn Thị Mơ (một trong những người phát hiện và tham gia dập tắt đám cháy đầu tiên) kể lại: “Khoảng 21h30, nghe thấy tiếng la hét, tiếng khóc trong nhà chú Tâm phát ra, nghĩ là vợ chồng cãi cọ nên chúng tôi không sang. Đến khoảng 21h45, chúng tôi thấy khu vực vệ sinh và nhà bếp có khói ra, lửa bốc lên nên liền chạy sang. Khi phá được cửa để vào nhà, mọi người thấy cả gia đình đã kiệt sức và bị thương nặng".
    Một phút bất cẩn, cả gia đình nguy kịch
    Hai chiếc áo của anh Tâm và cháu Trà My bị cháy
    Bà Nguyễn Thị Long (mẹ của chị Bùi Thị Tuyết) vừa khóc, vừa nói: “Đêm hôm xảy ra chuyện, tôi nhận được điện thoại của con gái. Lúc nhấc máy, tôi chỉ kịp nghe: Mẹ ơi, cháy rồi. Sau đó, tiếng cháu Trà My kêu to: Bà ơi, con nóng, con nóng…, rồi điện thoại tắt lịm. Khi đến nơi, cả ba chúng nó không còn biết gì nữa rồi…”
    Được biết, gia đình vợ chồng anh Tâm có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Ki - ốt gia đình anh chị đang sống được thuê để kinh doanh và làm nơi ở với giá 1.500.000 đồng/tháng. Chị Tâm buôn bán tại nhà, thu nhập không ổn định. Anh Tâm là giáo viên dạy bộ môn bóng bàn và cờ vua ở Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức, TP Vinh (Nghệ An). Anh là trụ cột chính trong gia đình với những đồng lương dạy học ít ỏi. Nay, tai họa bất ngờ ập tới khiến gia đình lại lâm vào cảnh khốn cùng.

    Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

     Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung:

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh - Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-phut-bat-can-ca-gia-dinh-nguy-kich-a58824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dùng xăng tẩy nhựa đường, cả gia đình bị bỏng nặng

    Dùng xăng tẩy nhựa đường, cả gia đình bị bỏng nặng

    (ĐSPL) – Trong khi hai vợ chồng anh Tâm dùng xăng để tẩy vết nhựa đường dính trên quần áo và người của đứa con gái 5 tuổi, không may, tàn từ lò than bên cạnh bén sang. Trong tích tắc, cả 3 người bỗng trở thành 3 ngọn đuốc sống.