+Aa-
    Zalo

    Một thuyền viên Việt Nam bị tòa án Malaysia kết án tử hình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 13/1, thuyền viên Nguyễn Hồng Quang (quê Sơn La) bị tòa án Malaysia ra án tử hình vì tội giết người đồng hương.

    (ĐSPL) - Thuyền viên Nguyễn Hồng Quang (49 tuổi) vừa bị Tòa thượng thẩm (High Court) bang Sarawak, Malaysia ra án treo cổ vì tội giết người đồng hương trên con tàu neo đậu tại cảng Tanjung Manis rạng sáng 22/3/2013.
    Theo tin tức từ Thanh niên, ngày 13/1, Tòa thượng thẩm (High Court) bang Sarawak, Malaysia đã ra án treo cổ thuyền viên Nguyễn Hồng Quang, 49 tuổi vì tội giết chết người đồng hương Ngô Trọng C. trên con tàu neo đậu tại cảng Tanjung Manis, trên sông Rajang, thuộc huyện Sarikei, bang Sarawak trên đảo Borneo vào rạng sáng 22/3/2013.

    Luật sư Orlando Chua (thứ hai, từ trái sang) thuộc Công ty luật Wong, Orlando Chua & Kuok Advocates tham gia bào chữa cho ông Quang. (Ảnh Borneo Post). 

    Luật sư Orlando Chua (Công ty luật Wong, Orlando Chua & Kuok Advocates tại thành phố Sibu, bang Sarawak) - người bào chữa cho thuyền viên Nguyễn Hồng Quang cho biết, bị cáo Quang (quê Sơn La) là máy trưởng và Ngô Trọng C. (40 tuổi, quê Thái Bình) là thuyền trưởng của tàu hàng M.V.Brave Ocean (tải trọng 7.823 tấn) mang biển đăng ký tại cảng Panama, Trung Mỹ. Không rõ trên tàu có cả thảy bao nhiêu thuyền viên khi án mạng xảy ra vào lúc 0h30 ngày 22/3/2013.
    Luật sư Chua cho rằng, không ai biết chuyện gì đã xảy ra trên tàu M.V.Brave Ocean đêm đó. Hiện trường chỉ là thuyền trưởng Ngô Trọng C. đã tử vong với 21 vết đâm và chém trên người. Máy trưởng Nguyễn Hồng Quang bị kết tội dựa vào “một giám định ADN không chắc chắn của một thứ được cho là vết ADN bám trên con dao làm bếp dài 20 cm được nói là của bị cáo”.
    Trong số 15 nhân chứng mà phía công tố đưa ra trước tòa để chống lại Nguyễn Hồng Quang, không có ai là thuyền viên trên tàu M.V. Brave Ocean cả, bởi “người ta không tìm được các thuyền viên còn lại vào thời điểm phiên tòa xét xử diễn ra từ ngày 2/9./2014”, ông Chua cho biết.
    Luật sư Orlando Chua cho hay ông sẽ đệ đơn kháng án.
    Video tham khảo:
    Vụ chìm phà Sewol: Mức án tử hình dành cho thuyền trưởng
    Trong khi đó, tờ Borneo Post ra ngày 14/1 đưa tin, thẩm phán Lee Heng Cheong trong phán quyết của mình “chỉ ra rằng phía công tố đã chứng minh cáo trạng đối với bị cáo là không có gì phải nghi ngờ”.
    Tờ báo này cũng cho hay phía công tố đã đưa ra tòa 15 nhân chứng chống lại bị cáo và án tử hình dành cho tội giết người là chiếu theo điều 302 bộ luật Hình sự của Malaysia. Luật sư bào chữa cho Nguyễn Hồng Quang là ông Orlando Chua cho hay ông sẽ đệ đơn kháng án.
    Khi nhận được thông tin chồng mình bị toàn án Malaysia kết án tử hình, bà Nguyễn Phương Thúy là vợ của thuyền viên Nguyễn Hồng Quang tỏ ra rất sốc.
    Chia sẻ nỗi đau tột cùng với PV báo Thanh niên, bà Thúy nói: “Tôi bị sốc khi nhận được tin nên giờ chưa biết tính thế nào. Hôm qua đến giờ nằm liệt giường. Muốn sang thăm chồng nhưng một nách ba đứa con chưa thể đi được. Các cháu còn quá nhỏ. Có lẽ phải chờ sự sắp xếp của mấy người em anh Quang mới tính được”.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-thuyen-vien-viet-nam-bi-toa-an-malaysia-ket-an-tu-hinh-a79366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan