+Aa-
    Zalo

    Một trường đại học chi gần 20 tỷ đồng để thưởng Tết Nguyên đán 2024, lì xì đầu năm

    (ĐS&PL) - Trường Đại học Công thương TP.HCM áp dụng mức thưởng Tết 20 triệu đồng/người cho cả chủ tịch hội đồng trường, ban giám hiệu, trưởng/phó các đơn vị cho đến giảng viên, nhân viên và lao công của trường.

    Báo Tiền Phong dẫn thông tin từ PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công thương TP.HCM cho hay, nhà trường đã có kế hoạch chi thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho cán bộ, giảng viên, nhân viên.

    Cụ thể, Trường Đại học Công thương TP.HCM chi thưởng tết 20 triệu đồng/người, áp dụng cho tất cả viên chức, người lao động, thành viên hội đồng trường có thời gian làm việc từ một năm trở lên.

    Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn, từ chủ tịch hội đồng trường, ban giám hiệu, trưởng/phó các đơn vị đến giảng viên, nhân viên cho đến lao công của của trường đều cùng nhận mức thưởng như nhau. Mức thưởng này đã được nhà trường áp dụng từ năm 2018 đến nay.

    Bên cạnh mức thưởng Tết trên, Trường Đại học Công thương TP.HCM còn dành một khoản để lì xì đầu năm 3 triệu đồng/người cho cán bộ, giảng viên, nhân viên và quà tặng cho cán bộ lãnh đạo, nhà giáo đã nghỉ hưu.

    Với hơn 780 cán bộ, giảng viên, nhân viên đang làm việc, nhà trường dự kiến chi gần 20 tỷ đồng để thưởng Tết và lì xì đầu năm.

    mot truong dai hoc chi gan 20 ty dong de thuong tet nguyen dan 2024 li xi dau nam
    Sinh viên, viên chức, người lao động của Trường Đại học Công thương TP.HCM sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán 28 ngày. Ảnh minh họa: Tiền Phong

    PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn nhìn nhận, hàng tháng, cán bộ quản lý, giảng viên làm việc tại trường tùy chức danh, vị trí, bằng cấp đã có mức thu nhập cao hơn những nhân viên khác. Còn ngày tết, tất cả người lao động, bản thân ông hay tạp vụ, nhân viên đều có nhu cầu đón tết như nhau, đều có những khoản cần chi tiêu dành cho gia đình, người thân.

    Theo kế hoạch, sinh viên, viên chức, người lao động của Trường Đại học Công thương TP.HCM sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán 2024 từ ngày 29/1/2024 đến hết 25/2/2024 (tức 19 tháng Chạp đến 16 tháng Giêng).

    Lý giải về việc xếp lịch nghỉ Tết kéo dài tới 28 ngày, ThS Phạm Thái Sơn - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và Truyền thông Trường Đại học Công thương TPHCM, cho rằng nhà trường mong sinh viên, cán bộ, giảng viên có thời gian nghỉ ngơi, tái tạo sức làm việc. Ngoài ra, những người xa quê có thể giảm chi phí đi lại đắt đỏ nhờ kỳ nghỉ không rơi vào những ngày cao điểm.

    Cũng trong ngày 3/11, PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn cho biết trường vừa thông qua chính sách hỗ trợ cho cán bộ giảng viên theo vị trí việc làm và học hàm, học vị. Không tính lãnh đạo nhà trường, lương của cán bộ giảng viên tăng nhiều nhất ở mức 12 triệu đồng/tháng so với trước đây.

    Cụ thể, theo thông tin trên báo Thanh Niên, trưởng các đơn vị (trưởng khoa, trưởng các phòng ban) có học hàm phó giáo sư trở lên được tăng lương thêm 12 triệu đồng/tháng, tức thu nhập sẽ tăng trên 65 triệu đồng/tháng.

    Trưởng đơn vị có học vị thấp hơn, mức tăng cũng thấp hơn: người có trình độ tiến sĩ tăng 10,5 triệu đồng/tháng và trình độ thạc sĩ tăng 9 triệu đồng/tháng.

    XEM THÊM: 2 trường đại học dân lập nào "quên" chuyển sang tư thục?

    Với khối giảng viên không giữ chức vụ quản lý, mức tăng cũng khác nhau tùy theo học hàm học vị. Giảng viên có học hàm phó giáo sư trở lên được tăng thêm 5 triệu, nâng thu nhập cứng hằng tháng lên gần 60 triệu đồng.

    Trong khi đó, giảng viên có trình độ tiến sĩ tăng 3,5 triệu đồng và trình độ thạc sĩ tăng 2 triệu đồng, nâng tổng thu nhập của nhóm giảng viên này lên 35-40 triệu đồng/tháng.

    mot truong dai hoc chi gan 20 ty dong de thuong tet nguyen dan 2024 li xi dau nam1
    Trường Đại học Công thương TP.HCM vừa thông qua chính sách hỗ trợ cho cán bộ giảng viên theo vị trí việc làm và học hàm, học vị. Ảnh minh họa: Thanh Niên

    Ngoài ra, nhà trường điều chỉnh thu nhập của cán bộ giảng viên trong thời gian hè và Tết giống như các tháng khác trong năm, thay vì trước đây thu nhập hè và Tết chỉ tính theo ngày đi làm thực tế.

    "Số tiền trên là lương "cứng" cán bộ giảng viên trường nhận được hàng tháng. Chỉ tính riêng chi phí chi cho hỗ trợ cán bộ giảng viên theo vị trí việc làm và học hàm học vị, mỗi tháng trường chi thêm gần 3 tỷ đồng", PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn chia sẻ.

    Được biết, Trường Đại học Công thương TP.HCM trực thuộc Bộ Công thương, được Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký ban hành quyết định về việc đổi tên từ Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM vào đầu tháng 7/2023.

    Hiện nay, Trường Đại học Công thương TP.HCM có hơn 700 cán bộ, giảng viên nhân viên và quỹ thưởng Tết ước tính khoảng trên 15 tỷ đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-truong-dai-hoc-chi-gan-20-ty-dong-de-thuong-tet-nguyen-dan-2024-li-xi-dau-nam-a598035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan