+Aa-
    Zalo

    Mua đồ về tự lắp, chế tạo súng, một người gặp nạn tử vong

    (ĐS&PL) - Trong quá trình tự lắp ráp súng, không may súng bị cướp cò và bắn vào mặt, khiến anh Q. bị thương nặng và tử vong khi được đưa đi cấp cứu.

    Theo báo Đắk Nông, ngày 12/9, thông tin từ UBND xã Đắk Drông, huyện Cư Jút (Đắk Nông) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ tai nạn do sử dụng súng tự chế khiến 1 người tử vong.

    Nạn nhân được xác định là anh Q (SN 1994), trú tại xã Đắk Drông.

    Nguồn tin địa phương, bước đầu xác định, Q đã mua đồ ở trên mạng về tự chế tạo, lắp ráp súng. Trong quá trình lắp ráp không may súng bị cướp cò và bắn vào mặt của mình. Sau khi sự việc xảy ra, Q đã gọi điện cho người thân đưa đi cấp cứu.

    Tuy nhiên, do vết thương quá nặng và không được sơ cứu kịp thời nên anh Q đã tử vong sau đó. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Cư Jút tiến hành điều tra, làm rõ.

    mua do ve tu lap che tao sung mot nguoi gap nan tu vong 2
    Lực lượng chức năng phát hiện 

    Liên quan đến sự việc người dân mua đồ về tự lắp súng, báo Lao động đưa tin, thời gian qua, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an và các ngành chức năng người dân đã từng bước có ý thức không sử dụng các loại công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ các loại.

    Sự việc này là hồi chuông báo động đối với việc sử dụng súng tự chế, vũ khí, vật liệu nổ... rất dễ gây ra các vụ tai nạn đáng tiếc, thậm chí còn có nguy cơ dẫn đến tử vong.

    Vì vậy, cơ quan chức năng khuyến cáo mỗi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, chấp hành nghiêm quy định pháp luật, không mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

    Trước đó, tại tỉnh Tiền Giang, Công an huyện Chợ Gạo vừa lập biên bản, tạm giữ nhiều linh kiện súng tự chế tại nhà một hộ dân.

    Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, vào khoảng 9h30 ngày 9/9, Công an huyện Chợ Gạo phối hợp Công an xã Quơn Long tiến hành kiểm tra hành chính hộ bà Huỳnh Thị Đèo (ấp Long Hòa, xã Quơn Long).

    Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện nhiều linh kiện, máy móc dùng để sửa chữa, lắp ráp súng tự chế như ống ngắm, bình khí nén, bá súng, tay cầm súng bằng nhựa, ống giảm thanh, 65 viên đạn chì... cùng các loại máy tiện, máy khoan và máy bơm khí nén.

    Qua làm việc bước đầu, Nguyễn Văn Hoài Phương, con trai bà Đèo thừa nhận đã mua số linh kiện trên về sửa chữa, lắp ráp thành súng tự chế, sau đó dùng tài khoản mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin tìm người mua bán, sửa chữa.

    Hiện Công an huyện Chợ Gạo đang tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-do-ve-tu-lap-che-tao-sung-mot-nguoi-gap-nan-tu-vong-a590740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan