+Aa-
    Zalo

    Mùa hè nhất định phải ăn 9 món canh này để thanh nhiệt cơ thể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với những món canh đơn giản nhưng bạn vẫn có thể tạo cho cả gia đình có bữa cơm ngon miệng mà vẫn giúp thanh nhiệt cơ thể.

    Với những món canh đơn giản nhưng bạn vẫn có thể tạo cho cả gia đình có bữa cơm ngon miệng mà vẫn giúp thanh nhiệt cơ thể.

    1. Canh rau ngót thịt bằm

    Đây là món ăn không hề lạ lẫm với mỗi người dân Việt Nam. Với công dụng tuyệt vời của rau ngót trong việc trị đái tháo đường, hạ huyết áp, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể hiệu quả, canh rau ngót thịt bằm trở thành ưu tiên hàng đầu của các bà nội trợ khi chuẩn bị bữa cơm gia đình.

    2. Canh củ cải thịt bò

    Củ cải có công dụng tuyệt vời với hệ hô hấp như lưu thông khí huyết, giảm ho, làm đẹp da cũng như giảm cân hiệu quả.

    Với sự kết hợp hoàn hảo những nguyên liệu như thịt bò, củ cải, cà rốt, bạn sẽ nấu được những món ăn vô cùng bỗ dưỡng, giúp giảm nhiệt, thanh lọc cơ thể trong những ngày hè oi bức.

    3. Canh hoa Thiên lý nấu cua

    Theo Đông y, hoa thiên lý có vị ngọt tính bình, giải nhiệt, chống rôm sảy, là một vị thuốc an thần, làm ngủ ngon giấc, tư bổ tâm, thận, đỡ mệt mỏi đau lưng, có tác dụng chống viêm, thúc đẩy chóng lên da non.

    4. Canh rong biển

    Rong biển có nhiều chức năng sinh học như giảm mỡ máu, giảm đường trong máu, điều tiết hệ miễn dịch, chống đông máu, chống u bướu, giải độc chì và chống oxi hoá. Thường xuyên ăn rong biển có thể tăng hấp thụ i-ốt, phòng ngừa và điều trị bệnh bướu cổ lưu hành.

    Ngoài ra, rong biển chứa lượng lớn axit béo không bão hoà và chất xơ, có thể thanh trừ các cholesterol bám trên thành mạch máu, điều thuận tiêu hoá, thúc đẩy bài tiết cholesterol.

    5. Canh rau dền nấu tôm

    Theo Đông y, rau dền cơm vị ngọt tính hàn. Rau dền tía vị ngọt mát, có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, ích khí và khai khiếu. Cơ thể sẽ dễ hấp thụ hemoglobin trong tôm có tác dụng bổ sắt hiệu quả. Món canh này có tác dụng mát bổ, kích thích tiêu hóa.

    Nghiên cứu mới đây cho biết, rau dền có khả năng tăng thải trừ chất phóng xạ, thanh thải chất độc vì có nhiều sterol, các acid béo không no.

    6. Canh bí đao ườn non

    Đây là món canh giải nhiệt hiệu quả, trở thành lựa chọn hàng đầu trong các bữa cơm gia đình vào những ngày hè oi ả.

    Đặc biệt, món ăn này có tác dụng giảm cân hiệu quả, khi cung cấp nguồn năng lượng vừa đủ cho cơ thể mà vẫn đảm bảo những dưỡng chất thiết yếu mỗi ngày, giúp vóc dáng săn chắc, làn da mịn màng.

    7. Canh khổ qua thịt nạc

    Khổ qua có tính mát, vị đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, chống say nắng, sáng mắt, giải nhiệt cơ thể mùa hè rất hiệu quả. Thịt nạc là thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất, mang lại nguồn năng lượng dồi dào.

    8. Canh cua đồng nấu với mướp, rau

    Cua đồng có thể kết hợp để nấu canh với mướp, rau mồng tơi và rau đay. Món canh này không chỉ mang là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, hợp khẩu vị của nhiều người mà còn có tác dụng giải độc cơ thể rất hiệu quả.

    9. Canh hến nấu bầu

    Theo Đông y, thịt hến vị ngọt mặn, tính hàn, không độc, có tác dụng hoạt tràng, thông khí, mát gan, thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu. Món canh này, có tác dụng bồi bổ sức khỏe, thanh nhiệt, giải khát.

    Vỏ hến (nghiễn xác): có vị mặn, tính ấm, không độc, có tác dụng cố tinh, làm se, long đờm, chống nôn.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-he-nhat-dinh-phai-an-9-mon-canh-nay-de-thanh-nhiet-co-the-a237821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan