+Aa-
    Zalo

    Mưa lốc, hàng loạt cây xanh bật gốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau cơn mưa lớn kèm theo gió giật mạnh, nhiều xanh cổ thụ trên địa bàn TP HCM đã bị bật gốc, gãy nhánh đổ xuống đường khiến cho giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

    (ĐSPL) - Sau cơn mưa lớn kèm theo gió giật mạnh, nhiều xanh cổ thụ trên địa bàn TP HCM đã bị bật gốc, gãy nhánh đổ xuống đường khiến cho giao thông ùn tắc nghiêm trọng.
    Theo đó, vào khoảng 14h ngày 3/10, trên địa bàn TP HCM đã xảy ra mưa lớn kèm gió giật mạnh. Sau cơn mưa hàng loạt cây xanh đã bị bật gốc, gãy cành khiến cho nhiều người tham gia giao thông hoảng loạn, tháo chạy thoát thân.
    Cụ thể, tại đường Hòa Hưng, quận 10, gió mạnh đã quật ngã một cây xà cừ cổ thụ có đường kính khoảng 1m, dài hơn 20m. Gốc cây bị bật ra ngoài, nằm chắn ngang giữa đường. Nhiều cây xanh bật gốc, xới tung cả vỉa hè.
    Mưa lốc, hàng loạt cây xanh bật gốc
    Nhiều cây xanh bật gốc. Ảnh: T.T
    Liên quan đến tình hình mưa lớn trong chiều cùng ngày, tại nhà hàng Đông Hồ ở đường Cao Thắng, quận 10, một cây xanh bật gốc đã đè sập một mảng tường của nhà hàng và đập sập phần mái của nhà hàng đối diện. Mưa lớn cũng đã quật gãy một trụ điện làm nhiều dây cáp điện rơi vãi khắp nơi trên đường.
    Mưa lốc, hàng loạt cây xanh bật gốc
    Cây xanh bật gốc đề sập một mảng tường của nhà hàng. Ảnh: D.T
    Mưa lốc, hàng loạt cây xanh bật gốc
    Trụ điện bị quật ngã. Ảnh:D.T
    Một số người dân sống ở khu vực này cho biết, vào thời điểm cây xanh bị bật gốc, có rất nhiều người tham gia giao thông nhưng họ đã may mắn chạy thoát nên không có thương vong nào về người. Cây xanh đổ ngã khiến giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng trong nhiều giờ.
    Mưa lốc, hàng loạt cây xanh bật gốc
    Nhân viên cây xanh dọn dẹp hiện trường. Ảnh: T.T
    Ngay sau đó, nhân viên Công ty Cây xanh, Điện lực đã có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố, dọn dẹp hiện trường.
    Trước đó, vào chiều ngày 17/8, một cơn mưa to kèm gió mạnh cũng đã khiến cây xanh trên địa bàn TP HCM liên tục ngã đổ gây thiệt hại nặng về tài sản và tính mạng của người dân. Đặc biệt, một cây xanh đổ đã đè lên một phụ nữ chở hai con nhỏ. Trong đó, người phụ nữ bị cây xanh đè lên ngang người, bị thương nặng và tử vong ngay sau đó tại bệnh viện. Hai cháu nhỏ may mắn chỉ bị xây xát nhẹ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-loc-hang-loat-cay-xanh-bat-goc-a53749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan