+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn 2 ngày, 4 tỉnh, thành miền Trung ngập sâu, nhiều nơi bị cô lập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình trạng ngập sâu, sạt lở đã được ghi nhận ở 4 tỉnh, thành Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam và Đà Nẵng sau 2 ngày mưa lớn, nhiều nhà dân thậm chí còn bị cô lập.

    Theo VietNamNet, chiều 11/10,  Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam thông tin một số điểm tại các tuyến đường đường Trường Sơn Đông; quốc lộ 24C (đoạn qua xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My) đã bị sạt lở do mưa lớn 2 ngày qua. Bên cạnh đó, nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ bị ngập nước từ 0,4 đến 1,2m, có nơi ngập đến 3m.

    Do ảnh hưởng từ mưa lớn kéo dài khiến nước sông dâng cao, những vùng trũng thấp ở TP Hội An, Đại Lộc, Duy Xuyên, Điện Bàn, Nông Sơn, Quế Sơn, Thăng Bình, Tam Kỳ, Núi Thành, Tiên Phước, Bắc Trà My… đều đã bị ngập lụt nghiêm trọng.

    hoi an ngap lut 1
    Nhiều tuyến phố cổ ở Hội An chìm trong nước lũ sau 2 ngày mưa lớn. Ảnh: Tiền phong 

    Trong đó, theo ghi nhận của Tri thức trực tuyến, ở TP Hội An, nước sông Hoài lên nhanh khiến nhiều tuyến đường như Lê Lợi, Bạch Đằng... "chìm" trong nước. Đặc biệt, ở đường Bạch Đằng, nước dâng cao gần 1m và lên sát mép nhà dân, cửa hàng, quán xá. Hoạt động kinh doanh của các nhà hàng vẫn diễn ra nhưng lượng khách không nhiều.

    Tại chợ Hội An, nước lũ lên cũng dâng lên ở phía sau. Nhiều tiểu thương tại đây đã tranh thủ bán hàng trước khi nước dâng. 

    Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Nam đã di dời, sơ tán khoảng 1.237 hộ dân với 4.276 nhân khẩu khỏi các vùng có nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất. Cụ thể, huyện Bắc Trà My có 426 hộ với 1484 khẩu, huyện Nông Sơn 219 hộ với 420 khẩu, Tam Kỳ 592 hộ với 2372 khẩu.

    Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, đến ngày 11/10, địa bàn tỉnh đã có 2 người tử vong và 1 người mất tích do mưa lũ.

    Trong khi đó, tại Bình Định, tình trạng mưa lớn 2 ngày qua cũng gây ngập úng, sạt lở một số địa phương. Tại huyện An Lão, đường ĐT 629, đoạn Trà Cong các cầu tràn các xã An Hòa, An Nghĩa, An Quang, An Vinh, đã bị ngập lụt, sạt lở. Tại xã An Vinh, sạt lở đất đã ảnh hưởng tới 4 hộ dân, trong đó có hộ gặp nguy hiểm, đã được địa phương đưa đến nơi an toàn.

    Ở khu vực suối Tình Cảm (xã An Quang, huyện An Lão), sạt lở đấy khiến khu vực suối Tình Cảm (xã An Quang, huyện An Lão), ô tô không thể đi lại, cản trở tới việc đi lại của người dân 2 xã An Quang và xã An Toàn.

    sat lo dat mien trung
    Tình trạng sạt lở đất ở khu vực suối Tình Cảm ở xã An Quang, huyện An Lão. Ảnh: VietNamnet

    Ở tỉnh Quảng Ngãi, nước lũ dâng cao đã gây chia cắt nhiều tuyến đường ở xã Hành Dũng, xã Hành Đức (huyện Nghĩa Hành).

    Ngoài ra, do ảnh hưởng của mưa lớn, sạt lở đất đã khiến một phần quả đồi đổ ậpp xuống tổ máy phát điện ở thủy điện Kà Tinh (xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng), hiện tại 1 công nhân đang bị mất tích. Sạt lở cũng khiến tỉnh lộ DT 622B qua xã Trà Lâm bị đất đá núi chắn ngang, xe không thể qua lại. Tuyến đường này nối trung tâm huyện Trà Bồng với 6 xã khu tây của huyện. Khi vụ sạt lở xảy ra, khoảng 20.000 người dân đã bị cô lập.

    Các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang huy động phương tiện, cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ di chuyển đất đá để thông tuyến DT 622B và tổ chức cứu hộ, cứu nạn.

    Còn tại TP Đà Nẵng, tính đến ngày 11/10, khu vực huyện Hoà Vang vẫn còn 14 thôn bị ngập cục bộ do ảnh hưởng từ 2 ngày mưa lớn kéo dài.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-2-ngay-4-tinh-mien-trung-ngap-sau-nhieu-noi-bi-co-lap-a553894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan