+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn kéo dài gây ngập nặng ở Bình Dương, quản lý hồ Dầu Tiếng nói gì về nghi vấn xả tràn?

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng-Phước Hòa cho rằng, nhiều nơi hạ nguồn bị ngập nặng chủ yếu do đêm 15/10 mưa lớn, lượng nước đổ về nhiều kết hợp với triều cường dẫn đến việc thoát nước chậm.

    Thông tin trên báo Thanh niên, do ảnh hưởng từ cơn mưa lớn kéo dài trong đêm 15/10 và rạng sáng 16/10 khiến một số khu vực tại TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một và TP.Dĩ An (Bình Dương) bị ngập nặng.

    Cụ thể, tại khu vực phường An Thạnh (TP.Thuận An) sáng nay (16/10), dù mưa đã ngưng nhưng nước vẫn còn ứ đọng, gây ngập sâu một số khu vực.

    mua lon keo dai gay ngap nang o binh duong quan ly ho dau tieng noi gi ve nghi van xa tran dspl 2
    Nước ngập sâu, một số người dân đã phải dùng xuồng để di chuyển.

    Nhiều gia đình bị nước tràn vào đã cố gắng kê tài sản có giá trị lên cao để tránh hư hỏng. Do nước dâng cao nên người dân cũng bất lực nhìn các vật dụng sinh hoạt, giường, tủ... bị ngập trong nước.

    Đáng chú ý, tại phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An), 2 cây cầu dân sinh bắc qua một nhánh sông Sài Gòn cũng đã bị dòng nước lớn cuốn trôi. Thời điểm trên, may mắn không có người di chuyển trên cầu nên không xảy ra thiệt hại nghiêm trọng về người.

    Chính quyền địa phương sau đó đã nhanh chóng có mặt giăng dây, rào chắn cảnh báo nguy hiểm tại điểm có cây cầu dân sinh bị nước cuốn trôi, cảnh báo người dân tìm lối khác để di chuyển.

    mua lon keo dai gay ngap nang o binh duong quan ly ho dau tieng noi gi ve nghi van xa tran dspl 4
    Nước lớn cuốn sập cầu sắt dân sinh.

    Người dân khu vực hạ nguồn sông Sài Gòn cho biết, đây là đợt ngập rất nặng. Người dân cho rằng, ngoài nguyên nhân do mưa lớn, triều cường, còn do việc hồ Dầu Tiếng xả lũ không báo trước, nước lớn đổ xuống sông Sài Gòn dâng lên khiến người dân không kịp trở tay.

    Trả lời trên báo Lao động vào trưa 16/10, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng-Phước Hòa cho biết, nhiệm vụ của hồ là phải xả trong mùa này để bảo vệ an toàn hồ.

    mua lon keo dai gay ngap nang o binh duong quan ly ho dau tieng noi gi ve nghi van xa tran dspl 1
    Nước ngập vào đến nhà dân.

    "Ngày nào cũng xả, lượng nước xả khoảng từ 50-100m3/giây. Công ty vận hành theo quy trình, có thông báo trước cho địa phương và có cảnh báo", đại diện Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa nói.

    Nêu quan điểm về việc nhiều nơi hạ nguồn bị ngập nặng, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng-Phước Hòa cho rằng, chủ yếu do đêm 15/10 mưa lớn, lượng nước đổ về nhiều kết hợp với triều cường dẫn đến việc thoát nước chậm.

    Dự báo trong những ngày tới, Bình Dương sẽ tiếp tục có mưa. Người dân đang lo lắng khi chưa thể khắc phục những thiệt hại do đợt ngập lần này mà tiếp tục phải đối diện với nguy cơ ngập lụt trong những ngày tới.

    Ảnh: Thanh niên, Lao động

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-keo-dai-gay-ngap-nang-o-binh-duong-quan-ly-ho-dau-tieng-noi-gi-ve-nghi-van-xa-tran-a595443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan