+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn, nhiều tuyến đường tại TP.Vinh biến thành "sông'', xe cộ "bơi" ngay giữa phố

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày 13/11, tại TP Vinh, Nghệ An có mưa rất to làm ngập nhiều tuyến đường, ách tắc giao thông.

    mua lon nhieu tuyen duong tai tp vinh bien thanh song xe co boi ngay giua pho 1
    Vào sáng 13/11, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều tuyến đường nội thành của TP Vinh bị ngập nặng. Các hố thu tiêu thoát chậm, tạo thành biển nước.
    mua lon nhieu tuyen duong tai tp vinh bien thanh song xe co boi ngay giua pho 2
    Ghi nhận đường Lê Nin từ trung tâm TP Vinh ra sân bay Vinh bị ngập sâu; nhiều đoạn đường Hồng Bàng, Nguyễn Thái Học, Lý Thường Kiệt, Chu Văn An, Phan Bội Châu, Phong Đình Cảng… chìm trong biển nước. Do ngập sâu xảy ra tình trạng ùn tắc, xe chết máy xảy ra trên nhiều đoạn đường.
    mua lon nhieu tuyen duong tai tp vinh bien thanh song xe co boi ngay giua pho 3
    CSGT, Công an TP Vinh huy động tối đa lực lượng để điều tiết giao thông, hướng dẫn các phương tiện tránh các điểm ngập sâu.
    mua lon nhieu tuyen duong tai tp vinh bien thanh song xe co boi ngay giua pho 4
    Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, ngập lụt, nguy cơ lũ, lũ quét, sạt lở đất, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Nghệ An đề nghị các cơ quan chức năng, cảnh báo về mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết, từ đó, chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.
    mua lon nhieu tuyen duong tai tp vinh bien thanh song xe co boi ngay giua pho 6jpg
    Đồng thời, triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để thực hiện cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.
    mua lon nhieu tuyen duong tai tp vinh bien thanh song xe co boi ngay giua pho 7jpg
    Tổ chức lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, nguy cơ cao sạt lở, kiên quyết không cho người và phương tiện lưu thông nếu không bảo đảm an toàn; chủ động triển khai biện pháp đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh, cơ sở giáo dục tại các khu vực xảy ra ngập lụt.
    mua lon nhieu tuyen duong tai tp vinh bien thanh song xe co boi ngay giua pho 8jpg
    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 24h qua (từ 8 giờ ngày 12-11 đến 8 giờ ngày 13-11), khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa đã có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
    mua lon nhieu tuyen duong tai tp vinh bien thanh song xe co boi ngay giua pho 9jpg
    Trong 6h tới, khu vực các tỉnh trên tiếp tục có mưa, với lượng mưa tích lũy như sau: tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm; các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Khánh Hòa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 100; tỉnh Thanh Hóa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 50mm.
    mua lon nhieu tuyen duong tai tp vinh bien thanh song xe co boi ngay giua pho 10jpg
    Tại Nghệ An, cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện Anh Sơn, Con Cuông, Quế Phong, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Thanh Chương, Tương Dương.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-nhieu-tuyen-duong-tai-tp-vinh-bien-thanh-song-xe-co-boi-ngay-giua-pho-a599258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đợt mưa lớn ở miền Trung khi bao giờ chấm dứt?

    Đợt mưa lớn ở miền Trung khi bao giờ chấm dứt?

    Dự báo các tỉnh miền Trung tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa có nơi hơn 100mm, đêm mưa giảm dần. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.