+Aa-
    Zalo

    Mưa lũ cô lập nhiều khu vực ở Quảng Nam và Phú Yên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong 2 ngày 18 và 19/10, mưa lớn kéo dài liên tục đã làm nước trên các sông suối ở các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên dâng cao và cô lập nhiều nơi.

    (ĐSPL) - Trong 2 ngày 18 và 19/10, mưa lớn kéo dài liên tục, nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã làm nước trên các sông suối ở các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên dâng cao và cô lập nhiều nơi. Nước lũ đã khiến giao thông đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
    Tại Quảng Nam, từ tối ngày 19/10, mưa lớn đã khiến mực nước sông Trường ở địa phận thôn Mậu Long, xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My dâng cao, nhấn chìm cây cầu cao trên 1,5m. Nút giao thông trọng yếu trên Quốc lộ 40B lên khu vực thủy điện Sông Tranh 2 và 6 xã của huyện Bắc Trà My cùng huyện Nam Trà My bị chia cắt hoàn toàn.
    Để đảm bảo an toàn, lực lượng công an và dân quân huyện Bắc Trà My đã được bố trí, dùng rào chắn và túc trực canh giữ, nghiêm cấm người và các phương tiện qua ngầm. Tại hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2, tất cả 6 cửa xả tràn đã được đóng kín để tích nước.
    Mưa lũ cô lập nhiều khu vực ở Quảng Nam và Phú Yên
    Nước lũ tại sông Trường dâng cao liên tục trên 1,5m, làm vùng thủy điện Sông Tranh 2 và huyện Nam Trà My bị cô lập. Ảnh: M.K
    Còn tại Phú Yên, mưa lớn đã làm ngập ít nhất 5 cây cầu trên các tuyến đường ở huyện Đồng Xuân. Nước lũ đang gây chia cắt giao thông và nhiều khu dân cư; một số trường học đóng trên địa bàn đã phải cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.
    Mưa lũ cũng khiến khu vực cầu Treo, thuộc thôn Phú Xuân A, xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân bị ngập nặng, chắn sâu khoảng 2m, gần 100 hộ dân khu vực này bị cô lập. Lượng mưa đo được trong ngày 19/10 ở Tuy Hòa (Phú Yên) là 178mm, Hòa Thịnh (Phú Yên) là 216mm.
    Để đảm bảo an toàn cho người dân, cơ quan chức năng đã treo các biển báo nghiêm cấm người và phương qua lại ở các tuyến đường bị ngập nặng, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt.
    Mưa lũ cô lập nhiều khu vực ở Quảng Nam và Phú Yên
    Lũ trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên có thể làm ngập đường sá và nhà dân. Ảnh: C.B
    Theo Trung tâm Phòng chống lụt bão khu vực miền Trung - Tây Nguyên, trong đợt lũ này, trên các sông chính từ Quảng Nam đến Phú Yên có khả năng lên mức báo động 1; trên các sông suối nhỏ lên mức báo động 1 – báo động 2, có sông trên báo động 2. Dự báo trong ngày 20/10, mực nước trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên sẽ tiếp tục lên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lu-co-lap-nhieu-khu-vuc-o-quang-nam-va-phu-yen-a56390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thanh Hóa: Mưa lớn sau bão làm vỡ đập gây lũ trên diện rộng

    Thanh Hóa: Mưa lớn sau bão làm vỡ đập gây lũ trên diện rộng

    Thanh Hóa là một trong những nơi cơn bão số 10 đã đi qua và để lại hậu quả khá nặng nề. Một ngày sau bão, phóng viên đã có mặt tại hiện trường và ghi nhận những hình ảnh chân thực và sống động nhất về những thiệt hại mà bão số 10 đã để lại.