+Aa-
    Zalo

    Mưa lũ ở Hà Tĩnh khiến 5 người thiệt mạng, hàng trăm mét đê biển sạt lở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong những ngày qua, mưa lũ kéo dài đã gây nhiều thiệt hại về người lẫn cơ ở vật chất trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

    Trong những ngày qua, mưa lũ kéo dài đã gây nhiều thiệt hại về người lẫn cơ ở vật chất trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

    Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề ở tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Dân Trí

    Báo Dân Trí dẫn nguồn tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đợt mưa lũ kéo dài từ ngày 1 đến ngày 5/9 đã làm 5 người chết, nhiều người bị thương.

    Có những trường hợp người dân thiệt mạng do bất cẩn, hoặc bất chấp mọi cảnh báo của cơ quan chức năng, liều mình đánh bắt cá giữa dòng nước lũ.

    Mưa lũ ở Hà Tĩnh đã khiến 64 xã, phường, thị trấn với 5.567 hộ bị ngập lụt, có nơi ngập sâu trên 3m.

    Bên cạnh đó là hàng ngàn ha diện tích lúa hè thu, rau màu, cây ăn quả và nuôi trồng thủy hải bị ngập và nhiều cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế... bị thiệt hại nặng nề.

    TTXVN phản ánh, mưa lũ kèm theo triều cường đã làm hơn 200m kè biển ở xã Thịnh Lộc huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hàng chục hộ dân đánh bắt, khai thác hải sản trên biển và uy hiếp hàng ngàn hộ dân sinh sống phía trong kè.

    Hiện tại sóng biển tiếp tục vỗ vào chân kè làm đất đá và từng mảng kè bị cuốn xuống nước, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thân kè.

    Hàng trăm mét đê biển hư hại nghiêm trọng. Ảnh: TTXVN

    Trong sáng 6/9, lãnh đạo sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với huyện Lộc Hà đến khu vực phần đê bị sạt lở để kiểm tra và tìm phương án khắc phục.

    Tại hiện trường, nước lũ và sóng vẫn còn chảy rất mạnh, tiếp tục đánh vào phần đê đã bị sạt lở. Người dân không thể đưa tàu thuyền vào khu vực để neo đậu.

    Bãi cát bồi phía ngoài kè, nơi hàng ngày người dân đánh bắt hải sản về neo đậu thuyền và buôn bán hải sản cũng bị mưa lũ cùng với sóng biển đã phá hủy.

    Tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh nhiều công trình thủy lợi hư hỏng, Cầu Tràn kè chống sạt lở bờ sông Ngàn Sâu bị xói lở, tuyến huyện lộ 6 qua xã Hương Minh hư hỏng, cầu dân sinh ở thôn 12 xã Hương Lâm bị trôi hoàn toàn, mố cầu Cây Vải xã Hương Lâm sạt lở nghiêm trọng.

    Để khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra, nhằm sớm ổn định đời sống, sản xuất cho người dân, sáng ngày 6/9, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Công điện số 13/CĐ-UBND, yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát để cứu trợ, hỗ trợ nhân dân vùng lũ đảm bảo ổn định cuộc sống sinh hoạt sau lũ; tuyệt đối không để một người dân nào thiếu lương thực, nước uống.

    Tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng, xử lý nước sạch sinh hoạt; cấp thuốc điều trị, khám chữa bệnh và kiểm soát không để dịch bệnh bùng phát, lây lan sau lũ xảy ra.

    Tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương thống kê thiệt hại, từ đó có phương án phù hợp khắc phục sửa chữa, ổn định đời sống người dân, đảm nhu cầu đi lại, đánh bắt, khai thác hải sản.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lu-o-ha-tinh-khien-5-nguoi-thiet-mang-hang-tram-met-de-bien-sat-lo-a291895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan