+Aa-
    Zalo

    Mùa săn bắt cá voi đẫm máu tại Iceland

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mặc dù dư luận nước ngoài phản đối và chỉ trích, nhưng “mùa săn bắt cá voi” vẫn diễn ra tại Iceland vào hôm 29/6.

    (ĐSPL) – Mặc dù dư luận nước ngoài phản đối và chỉ trích, nhưng “mùa săn bắt cá voi” vẫn diễn ra tại Iceland vào hôm 29/6.

    [mecloud]F8cZ7KM512[/mecloud]

    Một tổ chức bảo vệ động vật và môi trường đã kiến nghị với tổng thống Mỹ, Barack Obama ra lệnh trừng phạt thương mại Iceland vì hoạt động săn bắt cá voi. Đồng thời, một bản kiến nghị chống săn bắt cá voi đã thu hút hơn 740.000 chữ ký tại thời điểm này.

    Quá trình xé thịt một con cá voi tại Iceland.

    Bất chấp sự phản đối của dư luận, hai tàu đánh lớn mang tên Hvalur 8 và Hvalur 9, thuộc sở hữu của công ty săn cá voi Iceland Hvalur, đã bắt đầu đánh bắt 150 con cá voi vây tại Iceland hôm 28/6, Iceland Monitor đưa tin.

    Tàu đánh bắt cá voi vây vưng tại Iceland.

    Họ có giấy phép săn 150 cá voi vây lưng trong năm nay. Năm ngoái, họ được phép săn 154 con, nhưng thời tiết xấu khiến họ chỉ bắt được 137 con.

    Ngư dân Iceland bắt cá voi và đưa chúng lên tàu.

    Số lượng cá voi sẽ được đưa đến Hvalfjörður, phía tây Iceland như những năm trước. Họ thuê 150 người để bắt, chế biến và ướp lạnh thịt cá voi.

    Sau đó, chúng được chuyển đến cảng Hvalfjörður, phía tây Iceland.

    Cá voi vây là loài động vật có vú lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ đứng sau cá voi xanh. Nó được liệt kê trong danh sách những loài động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng. Trong khi đó, cá voi mũi nhọn không nằm trong danh sách này, tuy nhiên, cả 2 loài cá voi đều nằm trong danh sách bảo vệ của Ủy ban Cá voi quốc tế.

    Các ngư dân xé xác một coi cá voi tại Hvalfjörður.

    Ông Kristján Loftsson, giám đốc công ty cá voi Hvalur, đang nói chuyện với 1 công nhân khi anh đang xẻ thịt 1 con cá voi vây tại Hvalfjordur, Iceland.

    Các ngư dân lột da và xé thịt cá voi.

    Hiện nay trên thế giới chỉ có Iceland và Na Uy là 2 quốc gia duy nhất công khai phản đối lệnh cấm săn bắt cá voi của Ủy ban Cá voi quốc tế được ban hành vào năm 1986 này.

    NGUYỄN NGỌC (Theo Iceland Monitor)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-san-bat-ca-voi-dam-mau-tai-iceland-a100451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.