+Aa-
    Zalo

    Mua xăng đốt chồng tử vong, người vợ lãnh án chung thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc cãi vã về tranh chấp tài sản khi ly hôn, Lê Thị Ngọc Vân nhẫn tâm nhốt chồng vào phòng ngủ, dùng xăng phóng hỏa khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Ngày 9/8, báo VietNamNet đưa tin, TAND TP Đà Nẵng đã mở phiên xét xử Lê Thị Ngọc Vân (41 tuổi, trú tại chung cư ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) về tội “Giết người”. Bị cáo Vân là giảng viên của một trường đại học ở Đà Nẵng.

    Theo cáo trạng, Vân và ông Lê Ngọc Tuấn (43 tuổi) là vợ chồng nhưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đến tháng 1/2023, ông Tuấn có ý định ly hôn nên mang áo quần của hai con và các giấy tờ quan trọng sang nhà em ruột để gửi.

    mua xang dot chong tu vong nguoi vo lanh an chung than
    Bị cáo Lê Thị Ngọc Vân tại tòa. Ảnh: Báo Người Lao Động

    Sáng 30/1, Vân điều khiển ô tô từ nhà đến cửa hàng xăng dầu trên đường Trần Thánh Tông (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) mua 100.000 đồng tiền xăng (hơn 4 lít) cho vào can nhựa mang về cất tại bếp.

    Đến trưa cùng ngày, sau khi ăn cơm, Vân khóa cửa sắt bên ngoài, chốt cửa chính rồi cùng ông Tuấn vào phòng ngủ. Tại đây, hai người cãi nhau về việc phân chia tài sản khi ly hôn.

    Sau đó, Vân mang can xăng vào phòng ngủ đổ xuống sàn nhà đe dọa ông Tuấn. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Vân ra ngoài lấy bật lửa rồi bất ngờ châm lửa khiến cả căn phòng ông Tuấn đang ở bốc cháy.

    Thấy khói bốc ra lan can nên nhiều người dân sinh sống tại chung cư lao đến, dùng dụng cụ cậy phá khóa cửa  nhưng bất thành.

    Đến 13h30 cùng ngày, Vân mới mở cửa để mọi người vào chữa cháy, còn mình đi bộ xuống tầng dưới nhờ người chở đến Công an phường Nại Hiên Đông trình báo. Người dân trong quá trình dập lửa đã phát hiện thi thể anh Tuấn.

    XEM THÊM: Chủ cửa hàng phế liệu vướng vào vòng lao lý vì mua xe máy cũ từ kẻ cắp

    Tại phiên tòa, Vân khai không có mục đích sát hại chồng, số xăng mua về là để đổ vào xe máy. Trong lúc cãi nhau, ông Tuấn dọa "sẽ đốt hết" nên bị cáo tức giận, đổ xăng và châm lửa.

    Theo Vân, việc vợ chồng thường xuyên cãi vã là vì chồng có nhân tình, thậm chí từng công khai tin nhắn với người phụ nữ khác và nhiều lần thách thức, đe dạo bị cáo, theo báo VnExpress.

    Căn cứ vào tài liệu hồ sơ, lời khai người làm chứng… sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Lê Thị Ngọc Vân mức án chung thân về tội "Giết người".

    Thục Hiền(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-xang-dot-chong-tu-vong-nguoi-vo-lanh-an-chung-than-a586058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan