+Aa-
    Zalo

    Mực khổng lồ bí ẩn bất ngờ dạt vào bờ biển New Zealand

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xác mực khổng lồ dài 4m mới đây đã dạt vào bờ biển New Zealand, khiến nhóm du khách vô cùng bất ngờ.

    Ngày 9/9 (giờ địa phương), anh Anton Donaldson, hướng dẫn viên của Farewell Spit Tours, đang đưa du khách đi du ngoạn qua mũi đất Farewell tại vịnh Golden (New Zealand) thì họ nhận được thông báo về một sinh vật biển trôi dạt vào bờ. 

    Chia sẻ về việc này, anh Donaldson cho biết: "Đồng nghiệp của tôi, Andy, đã đi trước và sau đó nhắn tin báo với tôi về điều bất ngờ. Nhưng anh ấy không nói rõ với tôi rằng đó là điều gì".

    Theo đó, đoàn du khách của anh Donaldson đã tiếp tục đi và trông thấy một vật thể trắng khổng lồ trên bãi cát. Ngay lập tức Donaldson đã biết vật thể đó là gì. Anh nói với nhóm du khách của mình rằng họ sẽ có cơ hội nhìn thấy cận cảnh một con mực khổng lồ, một trải nghiệm chỉ có một lần trong đời.

    muc khong lo 1
    Hình ảnh xác mực khổng lồ trôi dạt vào bờ biển New Zealand. Ảnh: NZ Herald 

    Anh kể lại: "Tôi thông báo với các du khách của mình và chúng tôi cùng tiến lại gần đó. Tất cả bọn họ đều vô cùng phấn khích. Với nhiều người, đó là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời. Đây vốn không phải điều thường gặp ở bất kỳ bãi biển nào, bạn cần có mặt ở đó vào đúng thời điểm. Những thứ trôi dạt trên bãi biển, vật liệu hữu cơ khó có thể được giữ lại trên bờ".

    Donaldson và các du khách ước chừng con mực dài khoảng 4m, chưa tính tới các xúc tu. Nam hướng dẫn viên tin rằng một số xúc tu đã bị cắn và đoán con mực bị sóng cuốn trôi sau khi chết. 

    Anh mô tả: "Các xúc tu của nó có dấu vết bị cắn. Có vẻ như chúng đã bị một số sinh vật biển khác như cá mập nhỏ hoặc các loài cá khác cắn. Mặc dù tôi không biết chắc chắn, nhưng tôi tưởng tượng nó đã trôi nổi ngoài đó trong một khoảng thời gian".

    Các tour du lich ở Mũi Farewell đã bắt đầu hoạt động từ năm 1986. Anh Donaldson cho biết từ đó tới nay, họ chỉ mới gặp khoảng 6 con mực khổng lồ, hầu hết có chiều dài từ 4-6m.

    Anh nói rằng Bộ Bảo tồn đã được thông tin về vụ việc và  loài mực khổng lồ trước đây đã được các nhà khoa học xin mẫu vật về nghiên cứu. 

    Minh Hạnh (Theo NZ Herald) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muc-khong-lo-bi-an-bat-ngo-dat-vao-bo-bien-new-zealand-a550944.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan