+Aa-
    Zalo

    Muốn bảo vệ sức khỏe, hãy tránh làm 10 điều này khi đi máy bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu muốn bảo vệ sức khỏe của bạn khi đi máy bay, các bạn nên tránh làm 10 điều dưới đây bởi máy bay không sạch như bạn nghĩ đâu.

    Nếu muốn bảo vệ sức khỏe của bạn khi đi máy bay, các bạn nên tránh làm 10 điều dưới đây bởi máy bay không sạch như bạn nghĩ đâu.

    1. Đừng ngủ tựa đầu vào cửa sổ


    Nhiều người có thói quen khi đi máy bay thường tựa đầu vào cửa sổ. Nhưng bạn biết không, tấm kính trên cửa sổ không sạch như bạn nghĩ đâu bởi một số người đã ho, hỉ mũi vào tấm kính ấy. Chỉ một thói quen tựa đầu vào cửa sổ máy bay cũng khiến bạn gặp các bệnh về đường hô hấp đấy.

    2. Uống nước đá trên máy bay

    Khi đi máy bay tốt nhất bạn đừng nên uống nước đá nhé. Hầu hết các hãng máy bay đều phục vụ nước đóng chai, nhưng đá của họ có thể làm từ nước vòi, những bể chứa nước trên máy bay thường dễ có vi khuẩn.

    Do vậy, nếu muốn uống nước, bạn chỉ nên dùng các loại nước đóng chai và đóng lon, không thêm đá nhé.

    3. Đừng ngồi trên máy bay cả chặng dài

    Để bảo vệ sức khỏe của mình, bạn không nên ngồi trên máy bay suốt vì sẽ dễ bị thuyên tắc tĩnh mạch sâu ở chân.

    Do đó, đối với những chuyến bay đường dài, bạn nên đứng dậy đi lại hoặc duỗi người, hoặc tập thể dục chân tại chỗ. Bạn cũng nên tránh mặc quần áo chật để không gây khó khăn cho tuần hoàn máu.

    4. Đừng tắt điều hòa ở ghế của bạn


    Vì máy điều hòa có vai trò quan trọng trong việc thổi bay vi khuẩn trước khi chúng tấn công bạn, do đó từng tắt máy nhé. Thay vào đó, nếu như cảm thấy lạnh do điều hòa, bạn nên mặc thêm áo vào.

    5. Đừng đeo kính áp tròng

    Không khí trong cabin máy bay rất khô, có thể gây khó chịu cho mắt, do vậy bạn không nên đeo kính áp tròng mà nên dùng kính thường. Ngoài ra, việc ngủ trên máy bay khi đeo kính áp tròng cũng dễ làm tổn thương mắt.

    6. Đừng đi chân trần trên máy bay


    Nhiều hành khách từng nôn ói, làm đổ thức ăn ra sàn, thậm chí đổ... máu ra sàn. Do đó đừng bao giờ đi chân trần trên sàn máy bay, đặc biệt khi vào nhà vệ sinh. Chưa kể những mảnh ly tách vỡ không được dọn sạch có thể gây thương tích cho bạn đấy.

    7. Đừng tiếc thức ăn làm rơi trên khay đựng

    Khay đựng thức ăn trên máy bay ít khi được tiệt trùng, do đó nếu lỡ tay làm rơi vãi thức ăn ra đây, tốt nhất là bạn nên dọn sạch và bỏ đi chứ không nên ăn tiếp. Bởi vì, khi đi máy bay, do thiếu thốn các loại đồ dùng, nhiều người vô ý thức đã cho con ngồi lên khay để thay tã, có người còn gác chân lên đó, do vậy tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm ảnh hưởng sức khỏe của chính bạn.

    8. Uống nước đầy đủ

    Độ ẩm trên máy bay rất thấp, do đó bạn hãy uống đủ nước để không bị viêm họng. Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng cà phê, rượu hay trà vì nó dễ gây mất nước.

    9. Đừng dùng chăn trên máy bay

    Chăn gối trên máy bay được sử dụng lại luân phiên giữa các chuyến, chúng chỉ được giặt giũ khi ngày bay kết thúc. Do vậy, sẽ không tránh khỏi việc vi khuẩn ẩn nấp. Thậm chí, nhiều người dùng chăn còn quấn vào chân hoặc lau mũi nên tốt nhất bạn nên tránh dùng chăn trên máy bay.

    10. Đừng mặc đồ ngắn

    Một điều bạn nên tránh khi đi máy bay là không nên mặc đồ ngắn mà hãy mặc quần áo dài, cách li da thịt với chỗ ngồi trên máy bay, vì ghế chứa đầy vi khuẩn. Nhiệt độ trên máy bay cũng khá lạnh nên bạn hãy tự biết giữ ấm và bảo vệ sức khỏe cho mình nhé.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-bao-ve-suc-khoe-hay-tranh-lam-10-dieu-nay-khi-di-may-bay-a181036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan