+Aa-
    Zalo

    "Muốn mẹ chấp nhận nó, trừ khi nó có nhà Hà Nội"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thấy con trai không nói gì bà vẫn tiếp tục: “Mẹ nói lại lần cuối. Không bao giờ và không bao giờ chấp nhận loại dâu như thế. Muốn mẹ chấp nhận nó, trừ khi nó có nhà Hà Nội".

    (ĐSPL) – Thấy con trai không nói gì bà vẫn tiếp tục: “Mẹ nói lại lần cuối. Không bao giờ và không bao giờ chấp nhận loại dâu như thế. Muốn mẹ chấp nhận nó, trừ khi nó có nhà Hà Nội".

    Ngát cô sinh viên vừa tốt nghiệp nghành Kế toán Ngân hàng của Đại học Thương Mại. Cô yêu Hải 30 tuổi, nhà ở phố cổ hiện đang làm kế toán cho một công ty tư vấn tài chính.

    Những tưởng khi ra trường Ngát có việc làm ổn định, họ sẽ có một đám cưới hạnh phúc. Nhưng ai ngờ cái ngày Ngát ra mắt gia đình người yêu, cũng là cái ngày cô thề độc với lòng mình sẽ không bao giờ gặp lại anh nữa.

    Ăn

    Người ta yêu nhau đều thế cả. Huống chi em thấy anh yêu em nhiều đến ghen tuông lú lẫn (Ảnh minh họa)

    Yêu mà không ghen thì không phải …yêu

    Ngát gặp Hải vào kỳ thực tập, khi đó cô là sinh viên năm 3. Hồi Ngát mới đến, nhìn dáng bộ bẽn lẽn, đôi mắt cứ tròn xoe khiến bao anh chàng chỗ cơ quan thực tập đắm đuối. Trong đó Hải– người yêu hiện tại của cô.

    Gắn mác là con trai phố cổ Hải sớm phát huy được khả năng cưa cẩm của mình. Phải nói là nghe Hải nói cô cứ say như điếu đổ. Từ ngày yêu Hải, Ngát càng trở nên xinh đẹp nõn nà hơn. Nhiều lần thấy các đồng nghiệp trêu đùa người yêu Hải trở nên ghen tuông, cáu bẳn và nảy sinh ý định muốn “chiếm đoạt” nàng.

    Ngát ban đầu còn e ngại: “Thực tình em muốn chúng ta dành chuyện đó cho đêm tân hôn. Em nghĩ giờ còn quá sớm. Với cả em chưa có công việc ổn định, anh cứ từ từ chờ đợi đi”.

    Hải nghe thế giận dỗi: “Anh nghĩ có gì là to tát đâu. Người ta yêu nhau đều thế cả. Huống chi em thấy anh yêu em nhiều đến ghen tuông lú lẫn. Nếu không yêu anh đã không ghen vậy”.

    Sau nhiều lần từ chối, cãi vã cuối cùng Ngát đã tự nguyện chiều lòng người yêu. Hải được thể không chỉ xem đó là những cảm xúc vụng dại, mà anh xem như một nhu cầu bình thường. Còn Ngát chìm ngập trong hạnh phúc mà không biết đó là khởi đầu cho những đau khổ của cô sau này.

    Nhìn cái tướng ấy biết ngay là đã mất

    Khi Ngát tốt nghiệp và đi làm ở một công ty thiết kế, Hải tự tin dẫn bạn gái tới dự sinh nhật mẹ mình. Nhân tiện anh cũng muốn giới thiệu cô với toàn thể gia đình. Nhưng anh không ngờ khi nhìn thấy dáng người cò hương của người yêu, mẹ anh giãy nảy “người đâu mà như cò hương vậy”. Từ đó tới suốt buổi, bà hỏi Ngát hết việc này tới việc khác. Phải nói, cô như con vẹt đọc thuộc lòng bản trích chéo lý lịch cá nhân cho mẹ anh nghe.

    Ăn
    Đã quê lại còn tong teo như cò hương ấy. Nhìn cái ngữ đó biết là gái hư hỏng, chơi bời… mất hết rồi (Ảnh minh họa).

    Chưa dừng lại ở đó, lúc cả nhà uống cà phê bà còn cố tình làm đổ cốc cà phê ra quần mình để hét toáng lên "người đâu mà vụng về đến vậy". Ngát hoảng sợn lấy khăn lau bà gạt vội tay cô nói "không cần", rồi đi thẳng vào nhà vệ sinh. Thấy mẹ giận giữ Hải chạy theo ỉ ôi, làm hòa.

    Đợi mãi không thấy người yêu và mẹ anh ra, Ngát hoảng hốt đi tìm thì vô tình nghe được cuộc đối thoại. Phải nói rằng, từ hôm nghe tới giờ cô vẫn bị ám ảnh khôn nguôi. Một sự uất nghẹn trào dâng, khiến cô không thốt nên lời.

    “Mẹ nói mày biết, mẹ tưởng mày qua lại với loại gái thế nào chứ. Đã quê lại còn tong teo như cò hương ấy. Nhìn cái ngữ đó biết là gái hư hỏng, chơi bời… nói cho mày biết mất hết rồi. Đừng có dại mà rước nó về chỉ tổ bẩn nhà” - mẹ anh vừa nói vừa đánh con trai.

    Thấy con trai không nói gì bà vẫn tiếp tục: “Mẹ nói lại lần cuối. Không bao giờ và không bao giờ chấp nhận loại dâu như thế. Muốn mẹ chấp nhận nó, trừ khi nó có nhà Hà Nội, công việc đàng hoàng còn không đừng có mà bước chân vào cái nhà này”.

    Những lời mẹ anh nói là cô ù tai, chân đứng không vững. Cô không quay lại bàn nữa mà chạy thẳng ra phía cửa. Cô không ngờ người mẹ hiền lành mà anh kể lại nói những lời ghê sợ đến như vậy… Cô không giận anh, chỉ giận mình ngu ngốc đã đánh mất cái ngàn vàng cho chính con trai bà và giờ cô phải chịu nhục nhã đến như vậy.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-me-chap-nhan-no-tru-khi-no-co-nha-ha-noi-a52133.html
    Chị dâu vào nhà nghỉ đụng em dâu cặp bồ

    Chị dâu vào nhà nghỉ đụng em dâu cặp bồ

    (ĐSPL) – Đã mấy đểm rồi tôi không ngủ được, một phần vì tôi sợ sự thật sẽ đến tai chồng tôi, phần vì tôi quá sốc khi chứng kiến cảnh em dâu tay trong tay cùng nhân tình..

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chị dâu vào nhà nghỉ đụng em dâu cặp bồ

    Chị dâu vào nhà nghỉ đụng em dâu cặp bồ

    (ĐSPL) – Đã mấy đểm rồi tôi không ngủ được, một phần vì tôi sợ sự thật sẽ đến tai chồng tôi, phần vì tôi quá sốc khi chứng kiến cảnh em dâu tay trong tay cùng nhân tình..