+Aa-
    Zalo

    Mượn súng của bạn để giúp chú ruột "chiến đấu" với đối thủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi tham gia vào vụ xô xát tại phố Đào Duy Từ và gây ra cái chết cho anh Nghiêm Đình D., trong khi đồng bọn lần lượt sa lưới pháp luật thì Long mất tích.

    (ĐSPL) - Sau khi tham gia vào vụ xô xát tại phố Đào Duy Từ và gây ra cái chết cho anh Nghiêm Đình D., trong khi đồng bọn lần lượt sa lưới pháp luật thì Nguyễn Văn Long “lặn” rất sâu để trốn tránh tội lỗi của mình. Tuy nhiên, sau gần 4 năm lẩn trốn khắp trong Nam ngoài Bắc, Nguyễn Văn Long vẫn không thể trốn thoát khỏi sự truy lùng của pháp luật.

    Theo báo An ninh Thủ đô, Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Long, 30 tuổi, trú tại số 3 ngõ Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội về tội "giết người".

    Được biết, vụ án này xảy ra cách đây bốn năm nhưng sau khi gây án Long đã bỏ trốn. Tháng 4/2015, Long bị bắt theo lệnh truy nã.

    Hồ sơ vụ việc cho hay, trưa ngày 22/10/2011, bà Hoàng Thị Uyên (57 tuổi) trú tại 36 Mã Mây, quận Hoàn Kiếm đến nhà chị Mai ở ngõ Đào Duy Từ để đòi nợ. Tại đây, bà Uyên gặp Nguyễn Văn Thanh (46 tuổi) ở số 10, ngõ Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm cũng là người đến đòi nợ nhà chị Mai. 

    Khi Thanh đang nói chuyện với anh Cảnh là chồng chị Mai, thì chị Uyên đứng gần đó cũng tham gia. Khó chịu vì có người khác xen vào câu chuyện của mình, Nguyễn Văn Thanh quay sang nhắc nhở bà Uyên. Vốn cũng là dân xã hội nên bà Hoàng Thị Uyên cũng chẳng ngại ngần “bật” lại Thanh. Sợ bị mất mặt ngay ở nhà con nợ nên Nguyễn Văn Thanh đã xảy ra xô xát với bà Uyên. Do được mọi người can ngăn kịp thời nên bà Uyên đã “thoát” được về nhà.

    Tuy nhiên với Thanh thì câu chuyện chưa dừng lại ở đó. Vẫn ấm ức vì chuyện bị đối thủ bêu xấu, khoảng 9h30 đêm hôm đó, Thanh lại tìm đến trước cửa nhà bà Uyên để chửi bới, gây sự. Tuy nhiên, địa chỉ mà Thanh tìm đến để gây sự cũng không phải dạng vừa. Trong lúc Thanh chửi đang “sướng” mồm thì từ trong nhà bàn Uyên, có một nhóm thanh niên cầm theo dao kiếm ra “lùa” kẻ dám thách thức ở ngoài đường. Thấy nhóm đối thủ quá đông và quá nguy hiểm, Thanh bỏ chạy về nhà. 

    Đối tượng Nguyễn Văn Long trước và sau khi bị bắt - Ảnh: ANTĐ

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Công an Nhân dân cũng cho biết, ngay đêm 22/10, Nghiêm Hoàng Tùng là con trai bà Uyên biết việc Thanh đánh mẹ mình nên đã cùng bố là ông Nghiêm Đình D. và nhiều người khác (chưa xác định rõ địa chỉ) mang theo dao, kiếm kéo đến nhà Thanh đánh trả thù. Do chưa biết cụ thể địa chỉ nhà Thanh nên Tùng và đồng bọn cứ đi loanh quanh ở khu vực đầu ngõ Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm. 

    Nhung biết việc này nên đã điện thoại báo cho Thanh và Long. Long cùng Nam và đồng bọn mang theo súng kéo đến nhà Thanh để giúp Thanh đánh lại nhóm của Tùng. Khi Long và đồng bọn đến, Thanh đã đưa cho nhóm Long mỗi người một con dao để “chiến đấu” với nhóm Tùng. Phát hiện thấy nhóm Tùng đang đứng đầu ngõ, Long cầm một đoạn sắt dài chạy ra trước, Nam đi phía sau Long. Ra đến đầu ngõ, Nam thấy Long bị nhóm Tùng truy đuổi nên lấy súng bắn một phát vào đám đông và viên đạn đã trúng đầu khiến ông D.tử vong. 

    Trước đó, văm 2013, Tòa phúc thẩm TAND tối cao, tại Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nam tù chung thân, Thanh 17 năm tù về tội giết người; Nhung 24 tháng tù về tội che giấu tội phạm; Tùng 18 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Các đối tượng khác liên quan đến vụ án này tùy theo mức độ phạm tội mà phải chịu hình phạt tương xứng với tội danh.

    Viện KSND TP Hà Nội truy tố bị can Long theo điểm n, khoản 1, Điều 93 Bộ Luật hình sự về tội giết người. Khung hình phạt mà bị can Long phải đối diện từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]EZJojHWgFz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-sung-cua-ban-de-giup-chu-ruot-chien-dau-voi-doi-thu-a111519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.