+Aa-
    Zalo

    Mượn tay đồng bọn hắt a xít để hủy hoại nhan sắc người phụ nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nuôi thù oán, Tâm đã chi tiền để đồng bọn hắt a xít vào bà Thiêm...

    Nuôi thù oán, Tâm đã chi tiền để đồng bọn hắt a xít vào bà Thiêm...

    Năm 2012, Vũ Quang Cảnh, SN 1975, quê Bắc Ninh, quen Phạm Gia Tâm, SN 1964, đồng hương. Qua Cảnh, Tâm chơi với Nguyễn Đức Mạnh, SN 1990; Vũ Văn Tâm, SN 1983, đều trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

    Do có mâu thuẫn với bà Đỗ Thị Thiêm, quê Bắc Ninh, Tâm muốn dằn mặt bà này. Tâm đã nhờ Nguyễn Duy Tùng, SN 1990, quê Bắc Ninh, tìm giúp địa chỉ nhà bà Thiêm. Tùng đã hỏi và chỉ nhà cho Mạnh.

    Sau đó, Tâm cho Mạnh và Văn Tâm, mỗi người 1 triệu đồng nhờ theo dõi bà Thiêm. Chưa tin ở hai người này, Tâm cho Cảnh 1 triệu đồng để giám sát Văn Tâm, Mạnh xem có thực hiện lời hứa không.

    Quá trình theo dõi, Mạnh, Văn Tâm, Cảnh và Tùng không thấy bà Thiêm có mặt ở nhà. Chiều 28-6-2013, Tâm bảo Cảnh lái xe chở cả nhóm từ Bắc Ninh sang Hà Nội. Đến Cầu Đuống, Tâm bắt xe taxi đón anh Dương Văn Lai, SN 1984, con trai bà Thiêm, đưa sang khu vực cây xăng Trần Quang Khải, Hà Nội.

    Mượn tay đồng bọn hắt a xít để hủy hoại nhan sắc người phụ nữ

    Các bị cáo nghe tòa tuyên án

    Theo lời Tâm, nhóm đưa anh Lai đến Trung tâm hỗ trợ người khuyết tật ở phố Khâm Thiên, Hà Nội nhưng vì hết giờ làm việc nên cả nhóm lại “điều” anh này đến một quán ăn trên phố Phan Bội Châu, Hà Nội, rồi trả về nhà.

    Vài hôm sau, Tâm lại sai Mạnh và Văn Tâm tiếp tục bám theo bà Thiêm và hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng. Tâm đưa cho Cảnh 1 chai dung dịch a xít để hắt vào bà Thiêm nhưng phi vụ này bất thành.

    Chưa từ bỏ ý định, chiều 3-7-2013, Tâm và Mạnh bắt taxi sang khu vực Yên Phụ, Hà Nội, nơi bà Thiêm thường làm việc và đưa cho Mạnh a xít để chờ cơ hội thực hiện ý đồ.  Khoảng 6g ngày 4-7-2013, khi Văn Tâm và Mạnh đang ngủ ở nhà nghỉ gần khu vực thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, thì nhận được điện thoại của Tâm bảo sang nơi làm việc của bà Thiêm.

    Mạnh, Văn Tâm đã tháo BKS xe, mua 2 khẩu trang che mặt. Đến gần địa chỉ 88 đường Yên Phụ, Văn Tâm đưa a xít cho Mạnh. Lần này, cả hai đã phun a xít vào vùng cổ, ngược bà Thiêm khiến bị hại tổn hại 53\% sức khỏe.

    Vì tội ác này, HĐXX của TAND TP Hà Nội ngày 29-9-2014 đã tuyên phạt Mạnh 8 năm, Văn Tâm 6 năm tù, Cảnh 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Bà Thiêm yêu cầu bồi thường 150 triệu đồng, tòa tuyên các bị cáo phải bồi thường hơn 400 triệu đồng

    Tâm là chủ mưu nhưng chưa đầy 1 tháng sau, anh ta bị tử vong vì tai nạn giao thông nên được đình chỉ điều tra. Còn Tùng không biết động cơ, mục đích của Tâm nên không bị truy cứu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-tay-dong-bon-hat-a-xit-de-huy-hoai-nhan-sac-nguoi-phu-nu-a52949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan