+Aa-
    Zalo

    MV “Áo anh màu nắng” của Sao mai Nguyễn Thu Hằng gợi nhớ vẻ đẹp của những bộ phim kinh điển

    (ĐS&PL) - Nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Quán quân Sao mai 2015 dòng nhạc dân gian Nguyễn Thu Hằng chính thức phát hành MV mới “Áo anh màu nắng”.

    MV “Áo anh màu nắng” kể lại một câu chuyện rất đặc biệt, sâu sắc về nỗi lòng người phụ nữ trước những đớn đau vì bị phản bội trong hôn nhân, tình cảm. Đây là một sáng tác mới của ca sĩ, nhạc sĩ Phạm Phương Thảo dành tặng cho Quán quân Sao mai 2015 dòng nhạc dân gian Nguyễn Thu Hằng.

    MV mới của Nguyễn Thu Hằng do Trần Xuân Chung thực hiện, lấy bối cảnh ở thập niên cũ, gợi nhớ vẻ đẹp của những bộ phim điện ảnh kinh điển. Trong đó, Nguyễn Thu Hằng hoá thân vào vai một phụ nữ trẻ lấy chồng trong gia đình giàu có, danh giá ngày xưa. Nhìn bề ngoài ngoài, ai cũng thấy hai vợ chồng trẻ rất yêu nhau, người chồng rất ân cần chăm sóc vợ và quả thực họ thật lòng yêu thương nhau.

    Tuy nhiên, người đàn ông ấy vẫn bị dẫn dụ, mê hoặc bởi một người thứ ba. Với sự nhạy cảm của người phụ nữ, người vợ trẻ đã phát hiện ra điều đó và tìm đến gặp người thứ ba ấy. Sau cuộc trò chuyện nhẹ nhàng với người thứ ba, cuối cùng người vợ đã chọn cách tha thứ cho cả hai để giữ hạnh phúc gia đình nhưng từ đó trong đáy mắt cô mãi mãi vương một nỗi buồn…

    Ca khúc “Áo anh màu nắng” đến với Nguyễn Thu Hằng như một mối duyên. Cách đây hơn 2 năm, trong một lần cùng các bạn bè nghệ sĩ đến thăm Phạm Phương Thảo ở căn nhà ngoại ô của cô, đang hát hò tặng nhau vui vẻ, Nguyễn Thu Hằng hỏi Phạm Phương Thảo: “Chị ơi, chị có bài nào cho em không?”. Khi đó, Phạm Phương Thảo đã nghĩ ngay đến “Áo anh màu nắng” mới sáng tác và hát lên. Nguyễn Thu Hằng vừa nghe đã thích mê bài này nên Phạm Phương Thảo rất hào phóng liền tặng luôn ca khúc cho cô. Hơn thế, trong quá trình hoàn thiện phối khí, khi Nguyễn Thu Hằng phối khí đến 5-6 lần vẫn không đạt, Phạm Phương Thảo lại tiếp tục hào phóng tặng cô một bản phối ưng ý.

    mv ao anh mau nang cua sao mai nguyen thu hang goi nho ve nhung bo phim kinh dien
    MV "Áo anh màu nắng" lấy bối cảnh ở thập niên cũ, gợi nhớ vẻ đẹp của những bộ phim điện ảnh kinh điển. 

    “Thật sự tôi cũng không biết vì sao lại được chị Phạm Phương Thảo yêu quý, ưu ái mình đến vậy. Điều đặc biệt hơn nữa là các sáng tác của chị dành tặng tôi đều gắn với những dấu mốc, đoạn đường đời rất rõ nét của cá nhân tôi, từ khi còn là một cô bé ngây thơ, non nớt cho đến khi trưởng thành. Những ca khúc của chị Phạm Phương Thảo dành tặng tôi đều trở thành những ca khúc nổi bật trong sự nghiệp của tôi”, Nguyễn Thu Hằng chia sẻ.

    “Áo anh màu nắng” đến với Nguyễn Thu Hằng là một câu chuyện của người phụ nữ trưởng thành. Tuy đây không phải câu chuyện của Nguyễn Thu Hằng, nhưng nó cũng chứa đầy những suy tư của cô về phụ nữ, về đời sống hôn nhân khi cô cũng đã là một phụ nữ trưởng thành.

    Trưởng thành, bước vào đời sống hôn nhân, người phụ nữ luôn phải đối diện với rất nhiều vấn đề. Chẳng hạn như không ai có thể biết trước được rằng một ngày nào đó rất có thể mình sẽ tình cờ phát hiện mùi hương lạ trên áo chồng, rối bời, chua xót khi biết rằng tiễn chồng đi làm nhưng thực ra là tiễn chồng đến với người thứ ba… Trước cảnh ngộ ấy, người phụ nữ sẽ phải làm sao?

    mv ao anh mau nang cua sao mai nguyen thu hang goi nho ve nhung bo phim kinh dien2
    Quán quân Mister Việt Nam 2019 Phạm Đình Lĩnh là bạn diễn nam của Nguyễn Thu Hằng trong MV "Áo anh màu nắng".

    MV “Áo anh màu nắng” của Nguyễn Thu Hằng không có “mưu đồ” trở thành nhà tư vấn tâm lý, để chỉ cho người phụ nữ sẽ phải ứng xử thế nào khi người chồng có những điều khác lạ, mà đơn giản chỉ là muốn nói lên nỗi lòng, sự chua xót và đồng thời cách ứng xử tinh tế, rất cao tay nhưng cũng đầy bao dung của người phụ nữ trong giữ gìn hôn nhân. Đồng thời, ở một chiều hướng khác, câu chuyện của MV cũng là tiếng nói, lời sẻ chia với những người phụ nữ bị phản bội.

    “Tôi thường nghĩ, trong câu chuyện người thứ ba, người có lỗi, đáng trách thường là người đàn ông, người thiệt thòi thường là người phụ nữ. Không phải người phụ nữ nào cũng làm được như người phụ nữ trong bài hát, MV, có thể tha thứ hay tìm cách hóa giải với người thứ ba…, bởi lẽ trong đời thực thì mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, rất khó nói được là nên làm sao cho đúng đắn nhất. Nhưng dù có chuyện gì xảy ra thì cũng đừng nên đánh ghen ầm ĩ. Phụ nữ luôn có nhiều cách tinh tế, khéo léo hơn là tự làm tổn thương mình và làm tổn hại nhau nặng nề. Sáng tác của chị Phạm Phương Thảo đã nói lên rất sâu sắc điều ấy”, Nguyễn Thu Hằng nói.

    Thực hiện MV, đạo diễn Trần Xuân Chung chia sẻ: “Kịch bản câu chuyện được kể trong MV diễn ra trong thời kỳ cũ, nhưng cũng khá điển hình cho đời sống hiện đại ngày nay. Hôn nhân hay tình yêu theo tôi luôn có góc khuất, luôn có sự chưa hoàn hảo từ phía người này hoặc người kia nhưng sau cùng vẫn là chúng ta đối mặt với việc đó như thế nào. Kết quả của việc đối diện và giải quyết mâu thuẫn đó luôn luôn là điểm thú vị trong tình yêu”.

    Cũng chính vì những ẩn ý phía sau MV này, Nguyễn Thu Hằng quyết định ra mắt MV nhân dịp Ngày phụ nữ 20/10, với một thông điệp gửi đến các ông chồng: “Mỗi cuộc hôn nhân đều có những câu chuyện khác nhau, nhưng người phụ nữ luôn là những người hết lòng vì chồng, vì con, họ xứng đáng được yêu thương và trân trọng. Tôi mong rằng, những người chồng hãy luôn nâng niu, yêu thương người phụ nữ bên cạnh mình”.

    Với những gì chiêm nghiệm được qua bài hát và MV, Nguyễn Thu Hằng rất trân trọng bạn diễn nam của mình trong MV - Quán quân Mister Việt Nam 2019 Phạm Đình Lĩnh. Trong quá trình thực hiện MV, kịch bản đưa ra cảnh nóng táo bạo hơn và cảnh hôn với nữ diễn viên “người thứ ba” nhưng Phạm Đình Lĩnh nhất định không thực hiện vì tôn trọng vợ.

    mv ao anh mau nang cua sao mai nguyen thu hang goi nho ve nhung bo phim kinh dien1
    Nguyễn Thu Hằng là một trong những nghệ sĩ trẻ yêu nghề và rất tích cực thực hiện các sản phẩm âm nhạc.

    MV “Áo anh màu nắng” cùng thông điệp của nó đã cho thấy hình ảnh một Nguyễn Thu Hằng đã thực sự trưởng thành. Trong MV, cô hóa thân vào hình ảnh người phụ nữ có gia đình thập niên cũ xinh đẹp, chững chạc, ẩn hiện những âu lo, giằng xé khi biết chồng có người khác, rất kiên định, mạnh mẽ nhưng cũng đầy cảm thương khi đối diện với người thứ ba và khi tha thứ, vẫn phảng phất một nỗi tủi hờn, khoảng cách nho nhỏ với chồng trong ánh mắt của người phụ nữ đã từng bị lừa dối.

    Nguyễn Thu Hằng ở MV này đã hoàn thiện một chặng đường đời được hình dung qua các sáng tác mà đàn chị Phạm Phương Thảo dành tặng cô: từ một cô gái ngây thơ, trong sáng dễ rơi nước mắt, chỉ trực chạy về bên mẹ trước sóng gió đến một phụ nữ trưởng thành, đầy bản lĩnh trước cuộc sống và số phận của chính mình.

    Có thể nói, Nguyễn Thu Hằng là một trong những nghệ sĩ trẻ yêu nghề và rất tích cực thực hiện các sản phẩm âm nhạc. Mỗi năm cô đều đầu tư ra mắt các sản phẩm chỉn chu, tạo được nhiều ấn tượng với công chúng. Bản thân cô cũng luôn nỗ lực tìm tòi những hướng đi mới trong sự nghiệp của mình. Nguyễn Thu Hằng cho biết, thời điểm này, đúng như MV “Áo anh màu nắng” thể hiện, cô đã trưởng thành, chín chắn hơn nên cũng đã trưởng thành hơn trong nghệ thuật, không còn làm việc một cách theo cảm hứng, cảm xúc như xưa, mà biết chọn lựa những gì phù hợp nhất với mình để thực hiện. Sắp tới, Nguyễn Thu Hằng sẽ công bố những dự án âm nhạc mới mà cô tự tin nói sẽ khiến khán giả bất ngờ.

    Đinh Kim 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mv-ao-anh-mau-nang-cua-sao-mai-nguyen-thu-hang-goi-nho-ve-dep-cua-nhung-bo-phim-kinh-dien-a554688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan