+Aa-
    Zalo

    Mỹ: 30 tân sinh viên bị thương trong lễ hội "đánh nhau bằng gối"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới đây, lễ hội “Đánh nhau bằng gối” của các tân sinh viên tại Học viện quân sự West Point, Mỹ đã khiến ít nhất 30 người bị thương.

    (ĐSPL) - Mới đây, lễ hội “Đánh nhau bằng gối” của các tân sinh viên tại Học viện quân sự West Point, Mỹ đã khiến ít nhất 30 người bị thương.

    [mecloud]AuVevbbyRS[/mecloud]

    Theo VTC, lễ hội thường niên "Đánh nhau bằng gối bông" là truyền thống cho các tân sinh viên tại Học viện quân sự West Point, Mỹ đánh dấu kết thúc mùa hè huấn luyện cực khổ và đã được tiến hành trong nhiều năm, như cách thức để kết nối sinh viên với nhau.

    Tuy nhiên, sự kiện vui vẻ năm nay đã trở thành một kỉ niệm buồn khi có đến 30 người bị thương do không thực hiện khuyến cáo đội mũ bảo hiểm.

    Báo Lao động dẫn lời các quan chức quân đội Mỹ cho biết, đã có 24 học viên bất tỉnh vì bị nện bởi gối nhồi thêm vật cứng, những người khác bị thương vì vỡ mũi, trật khớp vai, rạn xương má. May mắn là không ai bị thương nặng và tất cả đã trở lại nhiệm vụ.

    "Trong khi các hoạt động tinh thần diễn ra, chúng tôi không bao giờ tha thứ cho hoạt động nào đó dẫn tới việc gây hại cố tình cho đồng đội" - Trung tướng Robert L. Caslen, tổng giám đốc Học viện cho biết hôm 4/9.

    "Mặc dù phần lớn các lớp học duy trì được tinh thần của sự kiện đó, thì rõ ràng một số đã không làm được điều đó. Cuộc điều tra của cảnh sát quân sự đã bắt đầu ngay đêm xảy ra sự việc", ông cho biết thêm.

    Trung tướng Caslen cũng nhận trách nhiệm về sự việc này và cho biết, trường sẽ có những hành động thích hợp khi cuộc điều tra kết thúc.

    Chi tiết của vụ hỗn chiến bằng gối hồi tháng Tám vừa qua được tờ New York Times phát hiện, theo đó video trận chiến được tung lên mạng cho thấy đám đông các học viên la hét, một số mặc áo giáp và đội mũ bảo hiểm nện nhau trong sân trường. Song mãi tới cuối tuần vừa rồi, Học viện West Point mới lên tiếng.

    Học viện không có kế hoạch hủy cuộc chiến bằng gối hàng năm. Truyền thống này được bắt đầu ít nhất từ năm 1897.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Xem thêm video: 

    [mecloud]bUG6uScAA7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-30-tan-sinh-vien-bi-thuong-trong-le-hoi-danh-nhau-bang-goi-a109838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.