+Aa-
    Zalo

    Mỹ bác bỏ quyết định áp thuế phạt đối với máy bay của Canada

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quyết định áp thuế phạt gần 300% đối với máy bay Bombardier của Canada đã vấp phải rào cản khi bị Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ bác bỏ.

    Quyết định áp thuế phạt gần 300% đối với máy bay Bombardier của Canada đã vấp phải rào cản khi bị Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ bác bỏ.

    Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ đã bác bỏ quyết định của Bộ Thương mại Mỹ về việc áp thuế phạt gần 300% đối với máy bay do hãng Bombardier của Canada.

    Theo phán quyết này, hãng sản xuất máy bay Bombardier của Canada không gây tổn hại tới đối thủ Boeing cũng như các nhà sản xuất khác của Mỹ. Boeing khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện cáo buộc Bombardier gây tổn hại tới người lao động cũng như lĩnh vực hàng không Mỹ.

    Bombardier khẳng định, phán quyết này là chiến thắng vì sự cạnh tranh, đồng thời là chiến thắng đối với các hãng hàng không Mỹ. Ảnh: TTXVN

    Trong khi đó, Bombardier khẳng định, phán quyết này là chiến thắng vì sự cạnh tranh, đồng thời là chiến thắng đối với các hãng hàng không Mỹ.

    Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ đề xuất các máy bay do Bombardier sản xuất sẽ chịu mức thuế lên tới 292,21%. Quyết định trên đã khẳng định kết luận ban đầu cho rằng Bombardier đã tiếp nhận các khoản trợ cấp không công bằng từ Chính phủ Canada giúp công ty này có thể bán máy bay với mức giá thấp hơn chi phí sản xuất, và cạnh tranh không công bằng với đối thủ Boeing của Mỹ.

    Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho hay, Chính phủ Mỹ cam kết một môi trường thương mại tương hỗ, công bằng và tự do, và sẽ luôn đứng về phía người lao động và doanh nghiệp của Mỹ chịu thiệt hại do các hàng hóa nhập khẩu có lợi thế không công bằng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bac-bo-quyet-dinh-ap-thue-phat-doi-voi-may-bay-cua-canada-a218013.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan