+Aa-
    Zalo

    Mỹ bán đơn hàng quân sự "khủng" trị giá hơn 2 tỷ USD cho Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đơn hàng vũ khí mới nhất do Mỹ cung cấp cho Hàn Quốc có giá trị lên tới hơn 2 tỷ USD, bao gồm mẫu máy bay trinh sát tối tân nhất.

    Đơn hàng vũ khí mới nhất do Mỹ cung cấp cho Hàn Quốc có giá trị lên tới hơn 2 tỷ USD, bao gồm mẫu máy bay trinh sát tối tân nhất.

    Máy bay trinh sát hàng hải P-8A Poseidon - Ảnh: Reuters

    Bộ Ngoại giao Mỹ đã chấp thuận đơn hàng vũ khí có thể trị giá tới 2,6 tỷ USD cho Hàn Quốc, bao gồm 6 máy bay trinh sát hàng hải P-8A Poseidon và 64 vũ khí tên lửa chống đạn đạo Patriot, Lầu Năm Góc cho biết ngày 13/9.

    Máy bay Poseidon do Boeing sản xuất, được sử dụng để săn bắn tàu ngầm và tiến hành trinh sát trên biển trị giá tới 2,1 tỷ USD, theo Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng của Lầu Năm Góc (DSCA).

    Vào tháng 6, cơ quan quản lý chương trình chi tiêu quốc phòng của Hàn Quốc (DAPA) cho biết đã quyết định mua máy bay Poseidon P-8.

    Tại thời điểm đó, hợp đồng trị giá khoảng 1,71 tỷ USD. Tuy nhiên, ngày 13/9, Phát ngôn viên của DSCA cho biết chi phí bao gồm đào tạo, hậu cần, thiết bị và dịch vụ hỗ trợ có thể lên tới 2,6 tỷ USD.

    Đồng minh của Mỹ, Hàn Quốc đang tham gia đàm phán với Triều Tiên về vấn đề cải thiện quan hệ trong khi Mỹ vẫn nỗ lực ngoại giao riêng với quốc gia này nhằm giải quyết triệt để vấn đề vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Washington đã gây áp lực lên Triều Tiên thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế.

    Các hệ thống chống tên lửa Patriot được tập đoàn Lockheed Martin sản xuất có chức năng chống lại tên lửa đạn đạo và có giá 501 triệu USD, Lầu Năm Góc cho biết. Hàn Quốc đã đặt mua 64 tên lửa loại này (PAC-3).

    DSCA cho biết doanh số đề xuất được thông báo cho Quốc hội trong ngày 12/9, sẽ giúp Hàn Quốc cải thiện khả năng phòng thủ và hỗ trợ các mục tiêu an ninh quốc gia của Mỹ bằng cách tăng cường trang bị cho hải quân của Seoul.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ban-don-hang-quan-su-khung-tri-gia-hon-2-ty-usd-cho-han-quoc-a243960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan