+Aa-
    Zalo

    Mỹ bắt 2 cháu trai vợ Tổng thống Venezuela vì buôn 800kg ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hai cháu trai của phu nhân Tổng thống Venezuela đã bị bắt và áp giải sang Mỹ vì tội buôn bán ma túy, một nguồn tin cho biết.

    (ĐSPL) - Hai cháu trai của phu nhân Tổng thống Venezuela đã bị bắt và áp giải sang Mỹ vì tội buôn bán ma túy, một nguồn tin cho biết.

    Tổng thống Venezuela và phu nhân Cilia Flores - Ảnh: Reuters

    Reuter đưa tin, Franqui Francisco Flores-de Freitas, 30 tuổi và Efrain Antonio Campo-Flores, 29 tuổi, hai người bị bắt đã tới New York vào hôm thứ 10/11. Cả hai đều là cháu bà Cilia Flores, vợ đương kim Tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro, nguồn tin từ phía gia đình Flores cho biết. 

    Thông tin này có thể sẽ gây bất lợi cho hình ảnh của Tổng thống Maduro trong bối cảnh các cuộc bầu cử Quốc hội sắp diễn vào vào tháng 12. Dự kiến đây ​​sẽ là một trong những cuộc bầu cử khó khăn nhất đối với Đảng Xã hội của ông Maduro do nước này đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế của Tổ chức xuất khẩu dầu mỏ thể giới (OPEC).

    Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, hơn một nửa số cocaine được sản xuất tại Colombia đang được buôn bán qua Venezuela tới các thị trường ở châu Âu và Mỹ.

    Tuy nhiên Tổng thống Maduro đã bác bỏ những cáo buộc trên và cho rằng đó là một chiến dịch nhằm bôi nhọ Đảng Xã hội của ông.

    Theo một quan chức cấp cao của Haiti, quốc gia thuộc miền bắc Cariba, hôm 10/11 hai người cháu của phu nhân Tổng thống Venezuela bị cảnh sát chống ma tuý bắt giữ tại một khách sạn ở thủ đô Port-au-Prince, Haiti theo yêu cầu của nhà chức trách Mỹ. Ngay hôm sau, họ đã được giới chức địa phương bàn giao cho Cơ quan Phòng chống ma túy Mỹ (DEA).

    Tờ Wall Street Journal đưa tin, họ đã bị bắt giữ sau khi liên hệ với một điệp viên ngầm của Mỹ để bán 800 kg cocaine thông qua Honduras.

    Hiện chưa có thông tin liên quan đến cáo buộc. Một phát ngôn viên của Manhattan, luật sư người Mỹ, Preet Bharara từ chối bình luận về sự việc trên. Bộ Thông tin Venezuela cũng chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ bắt giữ.

    Lực lượng vũ trang phòng chống ma túy Mỹ trong một cuộc đột kích - Ảnh: Counternews.

    Bà Flores 62 tuổi là người có ảnh hưởng lớn trong chính quyền của ông Maduro. Năm 2006 bà trở thành người phụ nữ đầu tiên được bầu làm chủ tịch Quốc hội Venezuela, đảm nhận vai trò đó từ ông Maduro. Bà cũng thường xuyên có mặt cùng chồng tại các sự kiện công chúng. Hôm 11/11 bà cũng xuất hiện cạnh ông ở Saudi Arabia.

    Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Venezuela tạo điều kiện cho buôn lậu ma túy trong một báo cáo tham nhũng hồi tháng 3 năm nay, và ám chỉ liên các quan chức cấp cao của chính phủ Venezuela đã liên quan đến các vụ buôn bán này.

    Bộ Tài chính Mỹ đưa tên 9 quan chức Venezuela vào danh sách "ông trùm", ngăn những người nghi liên quan đến buôn lậu ma túy quy mô lớn tham gia vào hệ thống tài chính Mỹ.

    Theo văn phòng công tố viên quốc gia Venezuala, trong 5 năm qua, họ đã buộc tội ít nhất 100 quan chức quân đội và cảnh sát nước này vì liên quan đến buôn bán ma túy trái phép.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    Nga vô tình dể lộ thông tin tuyệt mật về vũ khí hạt nhân

    [mecloud]Y9YWWyhCOd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-2-chau-trai-vo-tong-thong-venezuela-vi-buon-800kg-ma-tuy-a119297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.