+Aa-
    Zalo

    Mỹ bắt đầu rút thiết bị quân sự khỏi Syria, chưa rõ vận chuyển bằng máy bay hay đường bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hành động này nẳm trong tiến trình rút 2.000 quân Mỹ hiện đang đồn trú và chiến đấu tại Syria, sau khi Tổng thống Trump tuyên bố rút quân.

    Hành động này nẳm trong tiến trình rút 2.000 quân Mỹ hiện đang đồn trú và chiến đấu tại Syria, sau khi Tổng thống Trump tuyên bố rút quân bởi cuộc chiến chống IS đã kết thúc thắng lợi.

    Mỹ bắt đầu rút thiết bị quân sự khỏi Syria. Ảnh minh họa

    Theo Sputniknews, một quan chức quốc phòng Mỹ đã đề cập đến việc quân đội Mỹ bắt đầu tháo dỡ các trang thiết bị quân sự hạng nặng tại Syria. Tuy nhiên, quan chức này không cho biết thêm chi tiết và chỉ đề cập đến “lý do an ninh” của việc rút lui này. Một số quan chức thân cận với chính quyền Tổng thống Trump cũng đã xác nhận thông tin trên.

    Thông tin Mỹ rút dần trang thiết bị quân sự hạng nặng được biết đến rộng rãi, sau khi Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton đề nghị rút binh sĩ khỏi vị trí gần biên giới Iraq và Jordan, vị trí then chốt trong chiến lược của Mỹ nhằm ngăn chặn các lực lượng thân Iran tại Syria hành động và gây ảnh hưởng.

    Theo một số quan chức của Bộ Ngoại giao Mỹ, nước này không có lộ trình cụ thể cho việc rút binh sĩ khỏi Syria, nhưng cũng không có kế hoạch duy trì quân đội ở lại quốc gia Trung Đông này vô thời hạn.

    Hiện có khoảng 2.000 quân nhân Mỹ đang thực hiện nhiệm vụ chống IS tại Syria và phối hợp với các lực lượng địa phương để ngăn cho tình trạng xung đột không lan rộng thêm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-dau-rut-thiet-bi-quan-su-khoi-syria-chua-ro-van-chuyen-bang-may-bay-hay-duong-bo-a258908.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan