+Aa-
    Zalo

    Mỹ bất ngờ dịu giọng sau khi Triều Tiên tiến hành 2 vụ thử nghiệm tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng ngoại giao của Washington với Bình Nhưỡng tập trung vào việc đảm bảo rằng họ sẽ không bao giờ phải "mở lại hồ sơ hạt nhân".

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng ngoại giao của Washington với Bình Nhưỡng tập trung vào việc đảm bảo rằng họ sẽ không bao giờ phải "mở lại hồ sơ hạt nhân".

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Getty

    Ông Pompeo đã đưa ra nhận xét tại một sự kiện kỷ niệm tại Beverly Hills, California rằng những nỗ lực của chính quyền Mỹ trước đây nhằm phi hạt nhân hóa Triều Tiên chỉ dẫn đến thất bại ngoại giao. "Những nỗ lực trong quá khứ, các thỏa thuận mà chúng tôi đã ký kết chỉ khiến Triều Tiên chế tạo thêm vũ khí hạt nhân và dẫn tới thất bại về ngoại giao của Mỹ”, ông Pompeo nói.

    "Chính sách ngoại giao của chúng tôi với Triều Tiên sẽ tập trung vào việc cải thiện để đảm bảo rằng sẽ không bao giờ phải mở lại hồ sơ hạt nhân của Bình Nhưỡng nữa", quan chức ngoại giao hàng đầu của Mỹ cho biết thêm.

    Nhận xét của ông Pompeo được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng phóng 2 tên lửa tầm ngắn trong tuần trước - động thái gây bất ổn thể hiện rõ ràng sự thất vọng ngày càng tăng đối với các cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ với Washington.

    Hành động của Triều Tiên đã làm dấy lên lo ngại rằng các nỗ lực của Hàn Quốc và Mỹ có thể trở thành vô nghĩa. Tuy nhiên, ông Pompeo nói rằng cam kết ngoại giao với Bình Nhưỡng là điều mà chính quyền Donald Trump "tự hào sâu sắc".

    “Các nỗ lực ngoại giao của chúng tôi trong việc đưa cả thế giới hợp tác với nhau, đánh giá rủi ro và giúp chúng tôi xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho Triều Tiên, là điều mà chính quyền chúng tôi hết sức tự hào”, ông Pompeo nhấn mạnh.

    Mặc dù Triều Tiên đã nối lại những vụ phóng tên lửa trong thời gian gần đây song dường như Seoul và Washington vẫn đang cố gắng duy trì cuộc đối thoại với Bình Nhưỡng. Cả hai đều thận trọng không mô tả các vụ phóng là những hành động khiêu khích vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

    Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Politico hôm 10/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không nghĩ rằng các vụ phóng tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên là vi phạm lòng tin, mặc dù hành động đó có thể xảy ra trong tương lai.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-ngo-diu-giong-sau-khi-trieu-tien-tien-hanh-2-vu-thu-nghiem-ten-lua-a275169.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan