+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Bố bị buộc tội vì con 6 tuổi bắn tử vong em trai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vụ việc là lời cảnh tỉnh tới các bậc làm cha mẹ trong việc cất giữ súng trong nhà cũng như trông nom, nuôi dạy con cái.

    (ĐSPL) – Vụ việc là lời cảnh tỉnh tới các bậc làm cha mẹ trong việc cất giữ súng trong nhà cũng như trông nom, nuôi dạy con cái. 

    [mecloud]cpIWY0Ukwe[/mecloud]

    Trong khi ông Israel LaSalle đang pha Kool-Aid (đồ uống hương trái cây) cho cháu trai 6 tuổi và 3 tuổi của mình thì đột nhiên ông nghe thấy những tiếng nổ phía dưới tầng.

    Cảnh sát nói rằng các bọn trẻ đang chơi trò "Cảnh sát bắt cướp" và cậu bé 6 tuổi vô tình vớ được một khẩu súng bọc trong một chiếc quần pajama để trên nóc tủ lạnh, cướp cò bắn vào cậu bé 3 tuổi.

    Ông LaSalle nói rằng ông không hề biết là trong nhà có súng. Khi phát hiện ra âm thanh đó là tiếng súng. Ông đã vội chạy xuống cầu thang, và thấy cháu trai 3 tuổi của mình, Eian đã tử vong.

    Ông vội bế Eian đến phòng cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nghiêm trọng, cậu bé đã không thể qua khỏi.

    Cậu bé 3 tuổi, Eian.

    Hiện Michael Santiago 25 tuổi - cha của 2 cậu bé bị cáo buộc vì tội gây nguy hiểm cho trẻ em. Anh đã được cho tại ngoại vào thứ hai (20/10) vừa qua. Tuy nhiên các nhà chức trách cho rằng các cáo buộc chống lại anh có thể sẽ tiến triển thêm, CNN cho biết.

    Cảnh sát tiết lộ rằng trong khi điều tra, Santiago thú nhận rằng mình đã mua súng từ một thành viên của một băng đảng và đó chỉ là để tự vệ.

    Theo Bộ Tư pháp Mỹ, anh Santiago cũng đã khai với các nhà điều tra rằng khoảng một tuần trước đây, anh đã dạy cho cậu con trai 6 tuổi của mình về súng và giải thích rằng chỉ người lớn mới dược sử dụng.

    Vào thời điểm vụ nổ súng xảy ra hôm 17/10, anh Santiago đang đi làm còn vợ anh đang ở cửa hàng, trong nhà chỉ có ông nội và hai cậu con trai của anh.

    Michael Santiago 25 tuổi - cha của 2 cậu bé bị cáo buộc vì tội gây nguy hiểm cho trẻ em

    Ông của hai đứa trẻ có chia sẻ với CNN rằng "ông muốn con của ông đừng giữ vũ khí trong nhà".

    Những lời cáo buộc được đưa ra như thế nào?

    Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, có 69 trẻ em dưới 14 tuổi thiệt mạng vì tai nạn vũ khí trong năm 2013. Trong số đó, có đến 30 trẻ em dưới 5 tuổi.

    Các trường hợp khác có liên quan đến việc trẻ em vô tình bắn phải người lớn. Năm 2013, một phụ nữ tử vong do sự nghịch ngợm của người cháu trai 4 tuổi với khẩu súng của chồng cô. Cậu con trai 4 tuổi vô tình bị bắn cha mình, một cựu chiến binh ở Phoenix.

    Theo phân tích, các công tố viên đưa ra cáo buộc, ít nhất 88\% các vụ xả súng liên quan đến trẻ em và mua súng bất hợp pháp.

    Theo Trung tâm Luật Ngăn chặn bạo lực súng đạn, tại 27 tiểu bang và quận Columbia có luật áp đặt với các mức độ khác nhau về trách nhiệm hình sự với người sở hữu súng.

    Sau hậu quả của sự việc hôm 17/10 ở Chicago, LaSalle, ông nội của cậu bé 3 tuổi, cho rằng đây chính là lời cảnh tỉnh tới các bậc làm cha làm mẹ trong việc nuôi dạy con cái. Ông cũng khuyên các gia đình nên thận trọng với các đồ vật nguy hiểm trong nhà, để xa tầm với của trẻ em và trông nom chúng cẩn thận.

    NHẬT DUY(Theo CNN)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]LrtHwPtVMk[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bo-bi-buoc-toi-vi-con-6-tuoi-ban-tu-vong-em-trai-a115865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.