+Aa-
    Zalo

    Mỹ cân nhắc thử nghiệm khả năng bắn hạ tên lửa Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh căng thẳng dâng cao trong khu vực, Lầu Năm Góc xem xét thực hiện hai cuộc thử nghiệm lớn vào tháng 5 nhằm kiểm tra năng lực bắn hạ tên lửa khai hỏa từ TT

    Trong bối cảnh căng thẳng dâng cao trong khu vực, Lầu Năm Góc xem xét thực hiện hai cuộc thử nghiệm lớn vào tháng 5 nhằm kiểm tra năng lực bắn hạ tên lửa khai hỏa từ Triều Tiên.

    Lầu Năm Góc xem xét triển khai 2 cuộc thử tên lửa quan trọng tại Thái Bình Dương vào tháng 5. Hoạt động này nằm trong chương trình phòng thủ tên lửa đạn đạo tổng thể nhằm đối phó nguy cơ tấn công từ Triều Tiên và Iran.

    Đáng chú ý, trong đợt thử nghiệm sắp tới sẽ bao gồm phóng tên lửa Standard Missile cải tiến từ chiến hạm. Dòng tên lửa này chỉ mới được thử nghiệm một lần trước đó, và phiên bản mới hơn được trang bị tầng đẩy và đầu đạn được cải tiến để giúp nâng cao tầm bắn chặn tên lửa đối địch đang lao đến.

    Chương trình phát triển Standard Missile do Mỹ hợp tác với Nhật Bản nhằm ứng phó tên lửa tầm trung của Triều Tiên.

    Tên lửa Standard Missile được phóng đi từ một tàu chiến Mỹ - Ảnh: US Navy

    Bên cạnh đó, quân đội Mỹ cũng sẽ kiểm tra năng lực phá hủy tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên, vốn có thể đặt lãnh thổ Mỹ vào tầm ngắm, thông qua tên lửa đánh chặn tầm xa đặt ở các bang Alaska và California.

    Cụ thể, tên lửa sẽ được khai hỏa từ căn cứ không quân Vandenberg ở California để đánh chặn tên lửa tấn công giả định bay trên vùng trời Thái Bình Dương hướng về phía bờ tây nước Mỹ.

    Theo TTXVN, về phần mình, Công sứ Triều Tiên tại Nga Zin Jeong Hep ngày 18/4 khẳng định Bình Nhưỡng đã sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh “toàn diện” và sẽ đáp trả bất cứ sự khiêu khích nào của các lực lượng thù địch với Triều Tiên.

    Quân đội và nhân dân của chúng tôi có ý chí, sự sẵn sàng và sức mạnh để đối phó với bất kỳ sự khiêu khích nào từ các lực lượng thù địch. Quân đội và nhân dân chúng tôi đã sẵn sàng đáp trả bất kỳ hành động hung hăng nào của Mỹ và các thế lực thù địch. Nếu họ muốn một cuộc chiến tranh hạt nhân, chúng tôi có thể đáp trả bằng chiến tranh hạt nhân, nếu họ muốn một cuộc chiến tranh toàn diện, chúng tôi đã sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh toàn diện”, ông Zin Jeong Hep khẳng định trong cuộc họp với lãnh đạo của đảng Dân chủ Tự do Nga Vladimir Zhirinovsky.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-can-nhac-thu-nghiem-kha-nang-ban-ha-ten-lua-trieu-tien-a187743.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan