+Aa-
    Zalo

    Mỹ chưa nhận được yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn độ giáo sĩ Gulen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Mỹ John Kery cho biết, Mỹ chưa nhận được bất cứ yêu cầu chính thức nào từ phía Thổ Nhĩ Kỳ dẫn độ giáo sĩ Gulen.

    Ngoại trưởng Mỹ John Kery cho biết, Mỹ chưa nhận được bất cứ yêu cầu chính thức nào từ phía Thổ Nhĩ Kỳ dẫn độ giáo sĩ Gulen.

    Số người thiệt mạng trong vụ đảo chính quân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên hơn 290 người. Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, có hơn 1.400 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng có hơn 100 người tham gia vào vụ đảo chính.

    Giáo sĩ Gulen - người bị Thổ Nhĩ Kỳ cho là đứng đằng sau cuộc đảo chính hôm 15/7. (Ảnh: AP)

    Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định vụ đảo chính được thực hiện do những người ủng hộ giáo sĩ Fethullah Gulen hiện sinh sống tại bang Pennsylvania của Mỹ thực hiện.

    Liên quan đến yêu cầu của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đề nghị Mỹ dẫn độ giáo sĩ Gulen về thụ án tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ngoại trưởng Mỹ John Kery hôm qua (17/7) cho biết, Mỹ chưa nhận được bất cứ yêu cầu chính thức nào dẫn độ giáo sĩ Gulen và yêu cầu này cũng cần phải kèm theo những bằng chứng cụ thể.

    Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhấn mạnh: “Tôi đã có cuộc thảo luận với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, hối thúc ông cần phải đưa ra các bằng chứng sớm nhất có thể, cung cấp trực tiếp cho Mỹ thông qua các kênh khác nhau.

    Tôi cam kết sẽ thực hiện theo Hiệp ước dẫn độ, theo tiến trình và tiêu chuẩn pháp lí của Mỹ, chúng tôi sẽ ngay lập tức đánh giá liệu những bằng chứng đó có đủ mạnh để thực hiện một vụ dẫn độ hay không”.

    Giáo sĩ Gulen hiện đang sống lưu vong tại Mỹ từ năm 1999, phủ nhận bất cứ liên quan nào đến nỗ lực lật đổ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi rời bỏ Thổ Nhĩ Kỹ, nhân vật này cũng đã bị chính quyền của Tổng thống Erdogan cáo buộc có các hoạt động Hồi giáo cực đoan. Ông Gulen là người đứng đầu phong trào tôn giáo và xã hội xuyên quốc gia mang tên Fethullah Gulen.

    Phạm Hà
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]ETzNUo5BAV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-chua-nhan-duoc-yeu-cau-cua-tho-nhi-ky-dan-do-giao-si-gulen-a139968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan