+Aa-
    Zalo

    Mỹ công bố trừng phạt 2 quan chức Triều Tiên liên quan tới tên lửa đạn đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ công bố lệnh trừng phạt với hai quan chức Triều Tiên, những người phụ trách chính các chương trình phát triển tên lửa đạn đạo.

    Mỹ công bố lệnh trừng phạt với hai quan chức Triều Tiên, những người phụ trách chính các chương trình phát triển tên lửa đạn đạo.

    Theo Reuters, ngày 26/12 Bộ Tài chính Mỹ công bố lệnh trừng phạt với hai quan chức Triều Tiên, những người phụ trách chính các chương trình phát triển tên lửa đạn đạo, là ông Kim Jong Sik và ông Ri Pyong Chol.

    Ông Kim được cho là nhân vật chính giúp Triều Tiên chuyển công nghệ tên lửa của nước này từ sử dụng nhiên liệu lỏng sang rắn, còn ông Ri là nhân vật chủ chốt trong hoạt động phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

    Lệnh trừng phạt này sẽ cấm mọi giao dịch của hai ông Kim và ông Ri tại Mỹ và về cơ bản đóng băng toàn bộ tài sản của họ tại Mỹ (nếu có).

    Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên - Ảnh: Reuters.

    Thông cáo của Bộ trưởng Tài chính Mỹ, ông Steven Mnuchin, nêu: "Bộ Tài chính trừng phạt những người phụ trách các chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, đây là một phần trong chiến dịch gây sức ép tối đa để cô lập Bình Nhưỡng, đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên".

    Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga thông báo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson​ đã có cuộc điện đàm và thảo luận về vấn đề Triều Tiên.

    Hãng tin Sputnik dẫn tuyên bố của bộ trên nêu rõ: "Hai bên nhất trí rằng việc Triều Tiên phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Lavrov một lần nữa nhấn mạnh việc Mỹ làm gia tăng căng thẳng xung quanh bán đảo Triều Tiên bằng những lời chỉ trích chính quyền Bình Nhưỡng cũng như có các động thái tăng cường lực lượng quân sự trong khu vực là điều không thể chấp nhận."

    Ngoại trưởng Nga đồng thời nhấn mạnh cần phải sớm khởi động tiến trình đàm phán giữa các bên thay vì đe dọa trừng phạt.

    Trước đó cùng ngày, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov khẳng định Nga sẵn sàng làm trung gian trong các cuộc đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên nhằm xoa dịu căng thẳng nếu hai nước này chấp thuận để Moskva đóng vai trò này.

    Ngoài ra trong cuộc điện đàm, hai ngoại trưởng cũng nhất trí tăng cường đối thoại song phương về những vấn đề liên quan trong lĩnh vực ổn định chiến lược.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cong-bo-trung-phat-2-quan-chuc-trieu-tien-lien-quan-toi-ten-lua-dan-dao-a214380.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan