+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo có tầm bắn xa nhất từ trước tới nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng sớm nay (29/11), Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo, bay khoảng 1.000 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

    Sáng sớm nay (29/11), Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo, bay khoảng 1.000 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

    "Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo không xác định tới Biển Nhật Bản từ khu vực gần Pyongsong, tỉnh Nam Pyongan, vào khoảng 3h17 sáng nay", Văn phòng Tổng Tham mưu trưởng của Hàn Quốc (JCS) cho hay. Mỹ và Nhật Bản cũng xác nhận thông tin Bình Nhưỡng vừa thử tên lửa.

    NHK dẫn thông tin từ chính phủ Nhật Bản cho biết ước tính tên lửa Triều Tiên bay được khoảng 53 phút và rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật.

    Theo lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc Rob Manning, tên lửa Triều Tiên vừa phóng nhiều khả năng là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), bay xa 1.000 km và đạt độ cao đỉnh là 4.000 km. Tên lửa mới ước tính có tầm bắn lên tới 13.000 km và cũng bay lâu hơn đáng kể so với hai lần thử trước: 37 phút hôm 4/7 và 47 phút hôm 28/7. 

    Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh minh hoạ: Fox News

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis nói tên lửa đạn đạo xuyên lục địa bay "cao hơn bất cứ vụ thử tên lửa nào mà họ đã thực hiện", theo Reuters.

    Đây là vụ thử tên lửa đầu tiên của Triều Tiên sau suốt 2 tháng "án binh, bất động" và diễn ra không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa Triều Tiên trở lại danh sách các quốc gia bảo trợ khủng bố. Tổng thống Trump nhiều lần tuyên bố sẽ không để Triều Tiên phát triển tên lửa có thể bắn tới lục địa Mỹ. "Đây là tình hình mà chúng tôi phải giải quyết", Tổng thống Trump cho biết với báo giới ngay sau khi Triều Tiên phóng tên lửa sáng 29/11.

    Người đứng đầu Nhà Trắng cho biết thêm, vụ phóng sẽ không thể làm thay đổi chính sách của Mỹ với Triều Tiên. Washington nhiều lần nhấn mạnh để ngỏ mọi khả năng đối phó với Triều Tiên, trong đó có biện pháp quân sự, nhưng vẫn ưu tiên giải pháp hòa bình.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-thu-ten-lua-dan-dao-co-tam-ban-xa-nhat-tu-truoc-toi-nay-a211074.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan