+Aa-
    Zalo

    Mỹ đã chấp nhận bán vũ khí sát thương cho Ukraine?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số quan chức Mỹ ngày 22/12 tiết lộ chính quyền Trump đã đồng ý kế hoạch cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine.

    Một số quan chức Mỹ ngày 22/12 tiết lộ,  Washington đã đồng ý kế hoạch cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine.

    Tin tức mới nhất từ An ninh thủ đô, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Washington đã sẵn sàng cung cấp cho Ukraine các vũ khí phòng vệ mạnh mẽ. Tuyên bố này được đưa ra sau khi giới chức Mỹ tiết lộ, Tổng thống Trump đã đồng ý bán cho Kiev cả những vũ khí sát thương.

    Bộ Ngoại giao Mỹ không nói cụ thể về việc chuyển vũ khí sát thương cho Ukraine mà thông báo chỉ hỗ trợ Ukraine về “năng lực quốc phòng tăng cường”. Ảnh: US Army

    “Mỹ đã quyết định cung cấp cho Ukraine các loại vũ khí phòng vệ mạnh mẽ như một phần của nỗ lực nhằm giúp nước này xây dựng khả năng quân sự lâu dài để bảo vệ chủ quyền và toàn vệ lãnh thổ”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Heather Nauert cho hay.

    Trước đó, một số quan chức Mỹ tiết lộ, Lầu Năm Góc đã quyết định nâng mức độ hỗ trợ cho Ukraine và có thể bao gồm việc cung cấp cho nước này các tên lửa chống tăng Javelin. Toàn bộ gói vũ khí phòng vệ sẽ trị giá 47 triệu USD, bao gồm 210 tên lửa và 35 ống phóng.

    Tuy nhiên, đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ không nói rõ loại vũ khí sẽ được cung cấp cho Ukraine mà chỉ nhấn mạnh rằng, Washington tiếp tục cam kết việc thực hiện đúng thỏa thuận Minsk.

    Theo Tri thức trực tuyến, việc Mỹ cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine có thể khiến căng thẳng với Nga leo thang.

    Quốc hội Mỹ là cơ quan có thể ngăn cản những thương vụ bán vũ khí cho nước ngoài, nhưng họ có thể sẽ không hành động trong trường hợp này. Lâu nay các nghị sĩ Mỹ đã thúc giục chính quyền đưa vũ khí hạng nặng đến Ukraine.

    Bộ Ngoại giao Mỹ không nói cụ thể về việc chuyển vũ khí sát thương cho Ukraine mà khẳng định chỉ hỗ trợ Ukraine về “năng lực quốc phòng tăng cường”.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-da-chap-nhan-ban-vu-khi-sat-thuong-cho-ukraine-a213991.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan