+Aa-
    Zalo

    Mỹ đề nghị hỗ trợ khẩn Ấn Độ để ứng phó với "sóng thần" COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết Mỹ đang lên kế hoạch hỗ trợ Ấn Độ để ứng phó với đợt bùng phát COVID-19 nghiêm trọng.

    Phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết Mỹ đang lên kế hoạch hỗ trợ Ấn Độ để ứng phó với đợt bùng phát COVID-19 nghiêm trọng.

    Reuters đưa tin một phát ngôn viên của Nhà Trắng cho biết Mỹ bày tỏ lo ngại sâu sắc trước sự gia tăng lớn các ca nhiễm COVID-19 ở Ấn Độ và sẽ chạy đua hỗ trợ thêm cho chính phủ Ấn Độ cũng như các nhân viên chăm sóc sức khỏe.

    "Chúng tôi đang tích cực thực hiện đối thoại cấp cao và có kế hoạch nhanh chóng triển khai hỗ trợ thêm cho Chính phủ Ấn Độ và các nhân viên chăm sóc sức khỏe Ấn Độ khi họ phải chống chọi với đợt bùng phát nghiêm trọng mới nhất này", nữ phát ngôn viên nói với Reuters qua email.

    Một nhân viên y tế mang thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) đưa bệnh nhân COVID-19 bên ngoài khu vực cấp cứu tại bệnh viện Guru Teg Bahadur, ở New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

    Washington đang chịu áp lực ngày càng tăng phải làm nhiều hơn nữa để giúp Ấn Độ, nền dân chủ lớn nhất thế giới và là đồng minh chiến lược trong chính sách của Tổng thống Mỹ Joe Biden, khi nước này phải vật lộn với sự gia tăng kỷ lục về ca nhiễm COVID-19.

    Phòng Thương mại Mỹ ngày 23/4 đã kêu gọi chính quyền ông Biden xuất xưởng hàng triệu liều vaccine AstraZeneca (AZN.L) được lưu trữ để vận chuyển đến Ấn Độ, Brazil và các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề khác.

    Chính phủ Ấn Độ đã triển khai máy bay quân sự và tàu hỏa để đưa lượng oxy cần thiết khẩn cấp đến Delhi từ các vùng khác của đất nước và nước ngoài, bao gồm cả Singapore.

    Một cậu bé đứng bên cạnh thi thể của cha mình, người đã chết vì mắc COVID-19, tại một lò hỏa táng ở New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

    Ashish Jha, hiệu trưởng Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Brown, Mỹ đã cảnh báo đất nước 1,3 tỷ dân này đang đứng trên bờ vực của một thảm họa nhân đạo, cảnh báo trong một bài báo đăng trên tờ Washington Post ngày 24/4.

    Ông cho biết có khoảng 2.000 người chết hàng ngày nhưng hầu hết các chuyên gia ước tính rằng con số thực sự gấp 5 đến 10 lần mức đó.

    Người phát ngôn của Đại sứ quán Ấn Độ ở Washington nói với Reuters rằng các quan chức của cả hai nước đang tham gia ở nhiều cấp độ khác nhau để đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu đầu vào và linh kiện từ các công ty Mỹ để sản xuất vaccine COVID-19 ở Ấn Độ. Ông cho biết điều quan trọng là phải làm việc cùng nhau để xác định cách khắc phục những điểm nghẽn trong chuỗi cung ứng y tế và xúc tiến các nỗ lực tiêm chủng đang diễn ra.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-de-nghi-ho-tro-khan-an-do-de-ung-pho-voi-song-than-covid-19-a363624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan