+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều 2 máy bay ném bom tầm xa tập trận sát Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (20/6), Mỹ đã điều hai máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-1B nhằm tiến hành tập trận chung cùng các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc.

    Hôm nay (20/6), Mỹ đã điều hai máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-1B nhằm tiến hành tập trận chung cùng các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc, một quan chức quốc phòng nước này tiết lộ.

    Máy bay Mỹ và Hàn Quốc trong cuộc tập trận hồi tháng 4. - Ảnh: Yonhap.

    Theo Yonhap, trung tá Kim Sung-duk phụ trách quan hệ công chúng của Không quân Hàn Quốc trả lời báo giới rằng, 2 máy bay của Mỹ dự kiến sẽ bay tại đây trong vài giờ đồng hồ cùng với 2 máy bay tiêm kích F-15K của Hàn Quốc trên bầu trời bán đảo Triều Tiên vào hôm nay (20/6)

    Ông Kim cũng khẳng định Mỹ và Hàn Quốc này vẫn thường xuyên triển khai tập trận không quân chung như vậy.

    Theo đó, 2 máy bay B-1B sẽ thực hiện khoa mục ném bom giả định tại cơ sở Pilsung ở tỉnh Gangwon thuộc khu vực phía Đông của Hàn Quốc.

    Một nguồn tin tiết lộ, Washington đã điều máy bay ném bom chiến lược từ căn cứ quân sự tại Guam đến ngay sau khi Otto Warmbier, sinh viên đại học Virginia qua đời tại một bệnh viện Cincinnati ngày 19/6.

    Động thái trên cũng diễn ra sau khi ông Moon Chung-in, cố vấn đặc biệt của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, khẳng định Seoul có thể giảm việc triển khai các loại khí tài chiến lược của Mỹ tới Hàn Quốc, cũng như số cuộc tập trận quân sự chung giữa hai nước nếu Triều Tiên ngừng phát triển hạt nhân và tên lửa.

    (Theo Yonhap)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-2-may-bay-nem-bom-tam-xa-tap-tran-sat-trieu-tien-a193868.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan