+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều 2 ‘pháo đài bay’ B-52 đến diễn tập trên biển Hoa Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai chiếc B-52H Stratofortress của Mỹ đã bay qua biển Hoa Đông để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện với Hải quân nước này và Lực lượng Phòng vệ Không quân Nhật Bản.

    Hai chiếc B-52H Stratofortress của Mỹ đã bay qua biển Hoa Đông để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện với Hải quân nước này và Lực lượng Phòng vệ Không quân Nhật Bản.

    Mỹ điều máy bay ném bom B-52 đến biển Hoa Đông. Ảnh minh hoạ: PACAF

    Một tuyên bố của Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương (PACAF) cho biết, hai máy bay B-52 cất cánh từ căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam và diễn tập cùng với các máy bay F-15C Eagles cất cánh từ căn cứ không quân Kadena ở Nhật Bản. Nhiệm vụ diễn ra vào ngày 20/3 vừa qua. Tuy nhiên, thông cáo không tiết lộ thông tin cụ thể về hoạt động lần này.

    Các nhiệm vụ huấn luyện và tuần tra tại vùng biển tranh chấp Hoa Đông không phải là chưa từng diễn ra trong quá khứ. Thậm chí, nó đã trở thành một cuộc tập trận thường xuyên của các lực lượng Mỹ với đồng minh Nhật Bản. Sự hiện diện của các máy bay ném bom B-52 của Mỹ ở khu vực hơn 10 năm qua là một phần trong sứ mệnh "ủng hộ một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương mở cửa và tự do".

    Đầu tháng 3/2019, Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom B-52 qua Biển Đông trong 2 dịp riêng biệt để tiến hành "các nhiệm vụ huấn luyện thường lệ". Những hoạt động đó diễn ra cách nhau 10 ngày. Gần đây nhất, một máy bay ném bom B-52 đã khởi hành từ đảo Guam vào ngày 18/3 để tiến hành huấn luyện ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và châu Âu.

    “Các chuyến bay này thể hiện cam kết của Mỹ với các đồng minh và đối tác thông qua việc triển khai các lực lượng quân sự toàn cầu. Các máy bay ném bom này sẽ diễn tập với lực lượng của các đồng minh NATO và đối tác nhằm nâng cao khả năng phối hợp, sẵn sàng tác chiến”, thông cáo của PACAF cho biết.

    Việc Mỹ điều máy bay ném bom qua Biển Hoa Đông và Biển Đông thường xuyên bị Trung Quốc lên án nhưng Washington tuyên bố sẽ tiếp tục các hoạt động tuần tra vì không vi phạm luật pháp quốc tế.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-2-phao-dai-bay-b-52-den-dien-tap-tren-bien-hoa-dong-a268536.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan