+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều tàu sân bay, máy bay ném bom đến Trung Đông để ‘dằn mặt’ Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ đang triển khai một nhóm tàu sân bay và máy bay ném bom đến Trung Đông để gửi một thông điệp rõ ràng hơn tới Iran, Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton tiết lộ.

    Mỹ đang triển khai một nhóm tàu sân bay và máy bay ném bom đến Trung Đông để gửi một thông điệp rõ ràng hơn tới Iran, Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton tiết lộ.

    Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton.Ảnh: Reuters

    “Mỹ đang triển khai Nhóm tấn công tàu sân bay USS Abraham Lincoln và một đội đặc nhiệm ném bom tới khu vực Bộ chỉ huy trung tâm tại Trung Đông để gửi đi một thông điệp rõ ràng, không thể nhầm lẫn tới Iran rằng bất kỳ cuộc tấn công nào vào lợi ích của Mỹ hoặc vào những đồng minh đều sẽ phải trả giá đắt”, ông Bolton nói.

    "Mỹ không muốn chiến tranh với Iran nhưng chúng tôi sẵn sàng đối phó với bất kỳ cuộc tấn công nào, dù là ủy quyền, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo hoặc các lực lượng chính quy của Iran", ông Bolton nói trong một tuyên bố. Đây là bước đi mới nhất trong một loạt các động thái của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm chống lại Iran trong những tuần gần đây.

    Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ - người ủng hộ những chính sách ngày càng táo bạo của Mỹ đối với Iran đã không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

    Trong khi đó, một quan chức giấu tên của Mỹ nói với Reuters rằng các lực lượng Mỹ ở Trung Đông đã nhận được lệnh chuẩn bị sẵn sàng cho những cuộc tấn công tiềm năng từ phía Iran.

    Mới đây, Mỹ cũng tuyên bố sẽ trừng phạt các quốc gia mua dầu của Iran - nỗ lực khiến giảm mức xuất khẩu dầu của Iran xuống mức không. Ngoài ra, Mỹ cũng liệt Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo vào danh sách khủng bố. Washington tăng cường áp đặt cô lập chính trị và kinh tế đối với Tehran từ năm 2018 sau khi đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân mà Mỹ và các cường quốc thế giới khác đã đàm phán với Iran hồi năm 2015.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-tau-san-bay-may-bay-nem-bom-den-trung-dong-de-dan-mat-iran-a274025.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan