+Aa-
    Zalo

    Mỹ đình chỉ một loạt chuyến bay đến Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Chính phủ Mỹ thông báo sẽ đình chỉ 44 chuyến bay từ nước này đến Trung Quốc sau khi Bắc Kinh hủy một số chuyến bay của các hãng hàng không Mỹ.

    Reuters dẫn thông tin từ bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết quyết định đình chỉ sẽ có hiệu lực từ ngày 30/1 tới đây, bắt đầu với chuyến bay đã được lên lịch trình của hãng hàng không Xiamen Airlines từ Los Angeles (Mỹ) tới Hạ Môn (Trung Quốc).

    Việc đình chỉ các chuyến bay sẽ kéo dài đến ngày 29/3. Một số chuyến bay của các hãng hàng không Xiamen, Air China, China Southern Airlines và China Eastern Airlines cũng sẽ bị cắt giảm. Các quốc gia khác gồm Pháp và Đức đã có hành động tương tự đối với Trung Quốc.

    Kể từ ngày 31/12/2021, giới chức Trung Quốc đã đình chỉ 44 chuyến bay của các hãng hàng không Mỹ  United Airlines, American Airlines và Delta Airlines, sau khi một số hành khách nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    my dinh chi mot loat chuyen bay den trung quoc
    Mỹ sẽ đình chỉ 44 chuyến bay từ nước này đến Trung Quốc sau khi Bắc Kinh có động thái tương tự. Ảnh minh họa: Reuters

    Theo bộ Giao thông Vận tải Mỹ, lần gần đây nhất chính phủ Trung Quốc thông báo hủy các chuyến bay của họ là hôm 18/1. Ngoài Mỹ, Trung Quốc cũng đình chỉ chuyến bay với các quốc gia khác, trong đó có 6 chuyến từ Pháp và Canada hôm 12/1.

    "Các hành động gần đây của Trung Quốc làm ảnh hưởng đến hoạt động của các hãng hàng không Mỹ như Delta, American và United. Điều này gây tổn hại cho lợi ích công cộng", bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết.

    Bộ Giao thông Vận tải Mỹ thông tin thêm, họ sẵn sàng xem xét lại quyết định của mình nếu Trung Quốc sửa đổi chính sách để cải thiện tình hình đối với các hãng hàng không Mỹ, đồng thời cảnh báo nếu Trung Quốc tiếp tục hủy thêm chuyến bay, Mỹ "có quyền tiến hành các hành động bổ sung".

    Airlines for America, nhóm thương mại đại diện cho ba hãng hàng không Mỹ bị ảnh hưởng cùng một số hãng khác tỏ thái độ ủng hộ động thái của Mỹ “để đảm bảo các hãng hàng không Mỹ được đối xử công bằng trên thị trường Trung Quốc".

    Trong khi đó, ngày 21/1, Liu Pengyu – phát ngôn viên của Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington nói chính sách đối với cách chuyến bay chở khách quốc tế đến Trung Quốc "được áp dụng bình đẳng, công khai và minh bạch cho các hãng hàng không Trung Quốc và nước ngoài".

    Ông cho rằng động thái của Mỹ "rất vô lý", đồng thời kêu gọi Washington "ngừng gây rối và hạn chế những chuyến bay chở khách bình thường" của các hãng hàng không Trung Quốc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dinh-chi-mot-loat-chuyen-bay-den-trung-quoc-a526486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan