+Aa-
    Zalo

    Mỹ đưa tàu chiến, lính thủy đánh bộ, máy bay đến Vịnh Ba Tư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 16/6, một tàu chiến của Mỹ đã đưa hàng trăm lính thủy đánh bộ và máy bay vận tải cất cánh thẳng đứng Osprey vào vịnh Ba Tư để bảo vệ người dân Mỹ ở Iraq.

    (ĐSPL) – Hôm 16/6, một tàu chiến của Mỹ đã đưa hàng trăm lính thủy đánh bộ và máy bay chở quân cất cánh thắng đứng Osprey vào vịnh Ba Tư để bảo vệ người dân Mỹ ở Iraq, AFP đưa tin.
    Đề đốc John Kirby, người phát ngôn của Lầu Năm Góc cho biết: “Sự hiện diện của tàu chiến này bổ sung cho các tàu hải quân khác của Mỹ đã có mặt tại vịnh, trong đó có một tàu sân bay USS George H.W. Busg và cho tổng tư lệnh thêm các lựa chọn khác để bảo vệ công dân cũng như lợi ích của Mỹ tại Iraq”.
    Tàu đổ bộ USS Mesa Verde chở theo 550 lính thủy đánh bộ, cũng như máy bay lên thẳng MV-22 Osprey có khả năng di chuyển nhanh chóng trên đường dài. Tàu này cũng vừa hoàn thành quá cảnh qua eo biển Hormuz.
    Mỹ đưa tàu chiến, lính thủy đánh bộ, máy bay đến Vịnh Ba Tư

    Tàu đổ bộ USS Mesa Verde

    Việc triển khai này là hoạt động trỗi dậy sau các cuộc tấn công vào các thành phố của chiến binh Hồi giáo ở phía bắc Iraq.
    Các quan chức cho biết, Tổng thống Barack Obama đang cân nhắc các lựa chọn của Mỹ trước tình hình căng thẳng tại Iraq, bao gồm các cuộc không kích nhằm ngăn chặn phiến quân Hồi giáo Sunni tiến đánh thủ đô Baghdad.
    Tàu sân bay USS George H.W. Bush đã vào vịnh Ba Tư trong hồi cuối tuần với 2 tàu chiến được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk. Tàu mang theo 70 máy bay, trong đó bao gồm nhiều máy bay chiến đấu và trực thăng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dua-tau-chien-linh-thuy-danh-bo-may-bay-den-vinh-ba-tu-a37165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan