+Aa-
    Zalo

    Mỹ ghi nhận số ca nhiễm mới COVID-19 kỷ lục trong ngày ông Joe Biden thắng cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nước Mỹ ghi nhận số ca nhiễm mới COVID-19 "cao chưa từng có" trong ngày truyền thông nước này xướng tên ông Joe Biden trở thành tổng thống đắc cử kỳ thứ 46.

    Nước Mỹ ghi nhận số ca nhiễm mới COVID-19 "cao chưa từng có" trong ngày truyền thông nước này xướng tên ông Joe Biden trở thành tổng thống đắc cử kỳ thứ 46.

    Tờ New York Times đưa tin, Mỹ ngày 7/11 đã ghi nhận số ca nhiễm mới COVID-19 trong ngày "cao chưa từng có", với hơn 132.700 ca nhiễm. Đây cũng là ngày thứ 3 liên tiếp nước này lập kỷ lục về số ca nhiễm mới trong ngày.

    Theo dữ liệu thời gian thực trên trang worldometers, Mỹ hiện vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với 10.185.012 ca nhiễm. Trong đó, có 243.257 người đã tử vong, tăng 1.031 ca so với ngày hôm trước.

    Texas là bang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất cũng là bang đầu tiên vượt mốc 1 triệu ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ. Trong tuần qua, bang này ghi nhận trung bình 8.000 ca nhiễm mới mỗi ngày. Nếu Texas là một quốc gia, thì tổng số ca nhiễm COVID-19 sẽ đứng thứ 10 thế giới.

    Ông Joe Biden cam kết sẽ có kế hoạch ứng phó với đại dịch COVID-19 tại Mỹ. Ảnh: Getty/AFP

    Những báo cáo tồi tệ về dịch COVID-19 tại Mỹ được đưa ra trong bối cảnh các hàng truyền thông nước này xướng tên ông Joe Biden trở thành tổng thống đắc cử kỳ thứ 46.

    Trong phát biểu tuyên bố chiến thắng cùng ngày, ông Biden cam kết sẽ có kế hoạch ứng phó với đại dịch COVID-19 ngay lập tức.

    "Chúng ta phải khôi phục linh hồn của nước Mỹ, khiến nước Mỹ trở nên tươi trẻ trở lại hoặc tận hưởng những khoảnh khắc quý giá nhất của cuộc đời - ôm một đứa cháu, sinh nhật, đám cưới, tốt nghiệp, tất cả khoảnh khắc quan trọng nhất đối với chúng ta - cho đến khi chúng ta kiểm soát được đại dịch này", ông Biden nói.

    Được biết, ông Biden dự kiến sẽ công bố nhóm chuyên trách về COVID-19 gồm 12 chuyên gia vào ngày 9/11.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ghi-nhan-so-ca-nhiem-moi-covid-19-ky-luc-trong-ngay-ong-joe-biden-thang-cu-a345373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan