+Aa-
    Zalo

    Mỹ gửi vũ khí tịch thu từ tội phạm đến Ukraine

    (ĐS&PL) - Giới chức Ukraine xác nhận đã nhận được các vũ khí được tịch thu từ tội phạm và mua từ cư dân ở thành phố Miami (bang Florida, Mỹ).

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin RT, lễ bàn giao vũ khí đã diễn ra hôm 17/8 tại thành phố Irpen của Ukraine với sự tham dự của ông Gennady Fedoryuk - Phó Giám đốc Cảnh sát Quốc gia Ukraine và ông Manuel Morales - Cảnh sát trưởng thành phố Miami (bang Florida, Mỹ).

    “Vũ khí thu giữ được từ tội phạm nếu được chuyển đến các đơn vị của chúng tôi sẽ trở thành một công cụ để duy trì trật tự và an ninh”, ông Fedoryuk nói, đồng thời cảm ơn thành phố Miami vì sự hỗ trợ.

    Trong một bài đăng trên ứng dụng nhắn tin Telegram, Cảnh sát Quốc gia Ukraine cũng chia sẻ hình ảnh được chụp tại buổi lễ bàn giao với hai chiếc bàn chất đầy súng ngắn, súng lục ổ quay và một số vũ khí tự động.

    my gui khi tich thu tu toi pham den ukraine
    Mỹ gửi khí tịch thu từ tội phạm đến Ukraine. Ảnh: Ukraine's National Police

    Ngoài ra, hội đồng thành phố Irpen tiết lộ thêm rằng, tổng cộng 102 khẩu súng và 150.000 viên đạn đã được bàn giao. Tuy nhiên, không phải tất cả loại vũ khí được bàn giao đều tịch thu từ tội phạm mà một số đã được mua lại từ người dân Miami.

    Tháng 6 năm ngoái, Ủy viên Thành phố Miami khi đó là Ken Russell đã công bố một chiến dịch mua lại có tên là “Guns 4 Ukraine” (Súng cho Ukraine), cho phép cư dân thành phố giao nộp súng cho chính quyền để nhận lại số tiền từ 50 đến 200 USD cho mỗi khẩu.

    “Cảnh sát Miami đã bổ sung những khẩu súng lục và súng tiểu liên bị tịch thu vào những thứ họ đã mua”, hội đồng thành phố Irpen cho biết.

    Kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra hồi tháng 2/2022, Kiev đã nhiều lần yêu cầu Washington và các đồng minh phương Tây cung cấp cho họ thêm những vũ khí hạng nặng bao gồm máy bay chiến đấu tiên tiến và tên lửa tầm xa.

    Đến thời điểm hiện tại, mặc dù chưa nhận được máy bay hiện đại do phương Tây sản xuất nhưng Ukraine đã được viện trợ một số lượng lớn xe tăng, hệ thống phòng không và các thiết bị quân sự khác. Liên quan đến việc chiến dịch phản công tiến triển trậm, chính quyền Ukraine cho rằng một trong các nguyên nhân là do sự chậm trễ trong chuyển giao vũ khí.

    Trong khi đó, Nga đã nhiều lần cảnh báo phương Tây không nên gửi vũ khí cho Ukraine đồng thời nhấn mạnh rằng điều đó sẽ chỉ kéo dài cuộc xung đột và gây ra những thương vong không đáng có. Các quan chức ở Moscow cũng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng vũ khí cung cấp cho Kiev cuối cùng thường rơi vào tay các nhóm tội phạm có tổ chức và khủng bố trên toàn cầu.

    Ukraine tuyên bố giành lại một khu tái định cư quan trọng từ phía Nga

    Bất chấp các cảnh báo từ Nga, ngày 14/8, Lầu Năm Góc đã công bố gói viện trợ trị giá 200 triệu USD dành cho Ukraine. Qua đó, Kiev sẽ nhận được những loại đạn dược “quan trọng” cho hệ thống phòng không Patriot và hệ thống pháo phản lực HIMARS do Mỹ sản xuất, đạn xe tăng 120mm, tên lửa chống tăng TOW và Javelin cùng các loại vũ khí và hệ thống chống tăng khác.

    Lầu Năm Góc cũng cam kết cung cấp thêm 37 phương tiện hậu cần, 58 xe bồn dùng để vận chuyển nước, hơn 12 triệu viên đạn dành cho vũ khí nhỏ và lựu đạn, thiết bị rà phá bom mìn, chất nổ để dọn chướng ngại vật, phụ tùng thay thế và các thiết bị dã chiến khác.

    Phương Uyên(Theo RT và Republic World)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-gui-khi-tich-thu-tu-toi-pham-den-ukraine-a587093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan