+Aa-
    Zalo

    Quan chức Ukraine thừa nhận gặp khó khăn trong việc đánh chặn tên lửa Nga

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Lực lượng Không quân Ukraine thừa nhận nước này đang gặp khó khăn trong việc ngăn chặn các loại tên lửa Nga.

    Theo thông tin quân sự mới nhất được hãng tin RT đăng tải, ngày 15/6, người phát ngôn Lực lượng Không quân Ukraine Yury Ignat thừa nhận rằng Kiev ngày càng khó đánh chặn và bắn hạ các tên lửa của Nga.

    Ông Ignat giải thích rằng các tên lửa do các lực lượng Nga phóng có khả năng thay đổi hướng đi chỉ trong vài giây, do đó chúng gần như trở nên “tàng hình” trước lực lượng phòng không của Ukraine.

    “Quân đội Nga hiện đang sử dụng các chiến thuật tinh vi hơn, lên kế hoạch tấn công, lập trình đường đi của tên lửa… để vượt qua hệ thống phòng không theo cách hiệu quả nhất”, phát ngôn viên Ignat nói.

    quan chuc ukraine thua nhan gap kho trong danh chan ten lua nga
    Ukraine đang gặp khó trong ngăn chặn tên lửa Nga. Ảnh: Tass

    Ngoài ra, ông Ignat cũng tiết lộ rằng tên lửa của Nga cũng “có thể biến mất khỏi radar và trở nên vô hình đối với các thiết bị định vị vô tuyến trong một khoảng thời gian nhất định. Đặc biệt, Kiev hoàn toàn bất lực trước tên lửa hành trình Kh-22 của Moscow.

    "Không một tên lửa hành trình Kh-22 nào của Nga từng bị lực lượng phòng không Ukraine phá hủy trong toàn bộ thời gian hoạt động quân sự," ông Ignat nói, đồng thời tiết lộ máy bay không người lái của Nga hiện cũng đang "đi vòng tròn" để khiến lực lượng phòng không Ukraine mất dấu chúng.

    Trước đó, vào cuối tháng 7, ông Ignat từng thừa nhận rằng Moscow có lợi thế đáng kể so với Kiev về tác chiến điện tử. Vào thời điểm đó, ông nói rằng các hệ thống tác chiến điện tử do Nga sở hữu đặc biệt hiệu quả trong việc đánh chặn máy bay không người lái.

    Thời gian gần đây, Nga đã nhiều lần tấn công lãnh thổ Ukraine bằng máy bay không người lái và tên lửa hành trình. Để đối phó, quân đội Kiev hiện đang sử dụng một số hệ thống phòng không được cho là hàng đầu do Washington và các đồng minh phương Tây cung cấp gồm hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất và Iris-T do Đức sản xuất.

    Ukraine tuyên bố đạt bước tiến quan trọng, Nga tổn thất lớn trong tuần qua

    Kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra, phương Tây liên tục rót các gói viện trợ tài chính và quân sự lớn Ukraine, riêng Mỹ đã phân bổ khoảng 100 tỷ USD. Các quốc gia phương Tây cũng nhiều lần tuyên bố coi phòng không là ưu tiên hàng đầu khi viện trợ quân sự cho Kiev.

    Ngày 14/8, Lầu Năm Góc đã công bố gói viện trợ trị giá 200 triệu USD dành cho Ukraine. Qua gói viện trợ quân sự thứ 44 này, Ukriane sẽ nhận được những loại đạn dược “quan trọng” cho hệ thống phòng không Patriot và hệ thống pháo phản lực HIMARS do Mỹ sản xuất, đạn xe tăng 120mm, tên lửa chống tăng TOW và Javelin cùng các loại vũ khí và hệ thống chống tăng khác.

    Lầu Năm Góc cũng cam kết cung cấp thêm 37 phương tiện hậu cần, 58 xe bồn dùng để vận chuyển nước, hơn 12 triệu viên đạn dành cho vũ khí nhỏ và lựu đạn, thiết bị rà phá bom mìn, chất nổ để dọn chướng ngại vật, phụ tùng thay thế và các thiết bị dã chiến khác.

    Phương Uyên (Theo Tass và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-ukraine-thua-nhan-gap-kho-trong-danh-chan-ten-lua-nga-a586893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan