+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ kỹ thuật hữu ích giúp Nga vô hiệu hóa vũ khí phương Tây ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga vô hiệu hóa vũ khí phương Tây ở Ukraine bằng kỹ thuật đảo ngược. Kỹ thuật này giúp Nga phân tích, tìm ra điểm yếu của các vũ khí phương Tây, từ đó đối phó trên chiến trường Ukraine.

    Mỹ và các đồng minh đã viện trợ quân sự khoảng 95 tỷ USD cho Ukraine trong 18 tháng qua. Các nước này chuyển cho Ukraine nhiều vũ khí hiện đại từ xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2, xe chiến đấu bộ binh Bradley đến các tổ hợp pháo phản lực HIMARS, tên lửa hành trình Storm Shadow, hệ thống phòng không NASAMS.

    Tuy nhiên, Nga cho rằng việc phương Tây tiếp tục cấp vũ khí cho Ukraine chỉ khiến xung đột leo thang và kéo dài, trong khi không thể xoay chuyển cục diện chiến sự. Moscow tuyên bố đã phá hủy hoặc thu giữ một lượng lớn vũ khí của phương Tây.

    "Đối thủ cũng sản xuất các thiết bị hiện đại. Nếu có cơ hội nhìn vào bên trong các loại vũ khí này và xem xét liệu có điều gì mà chúng ta có thể áp dụng, tại sao chúng ta lại không làm như vậy?", Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong một cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông hồi tháng 7.

    tiet lo ky thuat giup nga vo hieu hoa vu khi phuong tay o ukraine

    Bệ phóng tên lửa Patriot của Ukraine do Mỹ cung cấp. Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine

    Nhà phân tích, sỹ quan tình báo quân đội đã nghỉ hưu Anatoliy Matviychuk nói với Sputnik: "Bất kỳ chiến lợi phẩm nào chúng tôi thu được trên chiến trường đều có giá trị về tính năng thiết kế, giải pháp thiết kế nhất định".

    Ông Matviychuk nói: "Ví dụ, xe tăng Leopard khiến chúng tôi hào hứng về các bộ phận của áo giáp và hệ thống điều khiển hỏa lực của súng xe tăng. Xe chiến đấu bộ binh Bradley cũng đáng quan tâm bởi khẩu pháo nòng 25mm".

    XEM THÊM: 

    Hé lộ số lượng binh sĩ Ukraine do Pháp huấn luyện trong năm 2023

    Đức kêu gọi nỗ lực ngoại giao lớn hơn nhằm chấm dứt cuộc xung đột tại Ukraine

    "Tất cả các thiết bị thu được đều được các kỹ sư quân sự của chúng tôi nghiên cứu cẩn thận. Chúng tôi so sánh nó với thiết bị của chính mình và ngay lập tức đưa ra các khuyến nghị để chống lại những thiết bị này trên chiến trường", ông Matviychuk cho biết thêm.

    Ông nhấn mạnh, trong tương lai, Nga có thể sử dụng một số công nghệ thu được từ phương Tây để áp dụng cho các thiết bị của mình.

    Tháng trước, quân đội Nga đã thu giữ một tên lửa Storm Shadow còn nguyên vẹn của Ukraine. Tên lửa sau đó được tháo dỡ và đưa lên một chiếc xe tải chuyển đến khu vực phía sau tiền tuyến để phân tích thêm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ky-thuat-huu-ich-giup-nga-vo-hieu-hoa-vu-khi-phuong-tay-o-ukraine-a586634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan